5 du khách bị thương, 2 người mất tích do lốc xoáy lật thuyền

Google News

Một con thuyền chở đoàn khách du lịch bất ngờ bị cơn lốc xoáy đánh lật úp trên vịnh Bangtaboon, tỉnh Phetchaburi, Thái Lan.

Khoảnh khắc kinh hoàng được một du khách đứng trên bờ ghi lại được xảy ra vào chiều tối ngày 12/7, ở tỉnh Phetchaburi, Thái Lan.
 
Theo đó, một cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện với cường độ mạnh đã càn quét qua khu vực vịnh Bangtaboon và làm hư hại nhiều ngôi nha. Tại thời điểm này, trên sông có một chiếc thuyền chở đoàn khách du lịch đi tham quan về thì bị lốc xoáy đánh lật ngay giữa dòng.
Lực lượng cứu hộ của tổ chức Sawang Sanphet Thammasatan nhận được thông báo và một chiến dịch cứu hộ được triển khai ngay lập tức.
Giới chức địa phương cho biết, 5 du khách bị thương nhẹ, bao gồm bốn phụ nữ và một người đàn ông, đã được đội cứu hộ đưa lên bờ an toàn. Đến 21h30 cùng ngày, vẫn còn 2 du khách mất tích.
Sampan Jinping, 63 tuổi, thuyền trưởng điều khiển chiếc thuyền chở đoàn khách du lịch, cho biết 2 du khách mất tích đều là nam giới, một người mặc áo sơ mi Hawaii còn người kia mặc áo phông đen và quần jean. Tại thời điểm gặp nạn, không có du khách nào trên tàu mặc áo phao.
Vào sáng ngày 13/7, thi thể 1 nam du khách ngoài 20 tuổi, bị mất tích đã được tìm thấy sau khi dạt vào bờ biển gần đó.
Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nam du khách còn lại bị mất tích.
5 du khach bi thuong, 2 nguoi mat tich do loc xoay lat thuyen
Lựu lượng tìm kiếm cứu nạn có mặt tại địa điểm chiếc thuyền du lịch bị lật. (Ảnh: Chaiwat Satyaem) 
Thái Lan là quốc gia được đánh giá thấp về mức độ an toàn và an ninh cho khách du lịch. Các điểm nóng du lịch đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, như vụ lật thuyền hồi năm 2018 ở ngoài khơi đảo nghỉ dưỡng Phuket khiến gần 50 du khách thiệt mạng.
Theo Đinh Tuấn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)