113 Online 23/5: Tóm gọn "đại ca" giả danh công an... đi cướp

Google News

(Kiến Thức) - Hai băng nhóm giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân gây hoang mang dư luận đã bị Công an Phú Nhuận và quận 10, TP HCM triệt phá. 

Trước đó, ngày 19/5 tổ tuần tra phòng chống đua xe của đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất thuộc phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP HCM phát hiện và bắt giữ 4 đối tượng là Lê Văn Thanh, Lê Hoàn Tâm, Nguyễn Tùng Dương và Vũ Trần Hoàng Phong về hành vi làm giả thẻ ngành công an để chặn xe, cưỡng đoạt tiền của người đi đường.
 Thẻ ngành công an giả mà các đối tượng sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân.
Qua đấu tranh khai thác cả nhóm khai nhận, Thanh là kẻ cầm đầu và cũng là người làm giả 4 thẻ ngành công an mang tên mình và một bộ đàm, còng số 8 để thực hiện hành vi phạm tội. 
 Đối tượng Lê Văn Thanh tại cơ quan công an.
Tối ngày 18/5, nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Sáu (phường 1, quận 10, TP HCM) về việc có một nhóm giang hồ đang rượt đuổi để đòi tiền ông. Ngay lập tức lực lượng chức năng có mặt bắt gọn Nguyễn Thanh Liêm, tiếp đó kẻ chủ mưu là Hà Ngọc Thanh Trà cũng bị bắt giữ.
Theo điều tra, do quen biết trong một vài lần uống cà phê nên ông Sáu nhờ Trà đòi dùm món nợ 228 triệu đồng từ một người bạn, nhưng Trà đã bày ra nhiều chiêu thức để chiếm đoạt lại tiền của ông Sáu. Đầu tháng 5, Trà rủ Liêm giả danh là công an tỉnh Bình Dương để hù dọa chiếm đoạt 2000 USD từ ông Sáu. 
 Nhóm đối tượng giả danh Công an nhắn tin hòng chiếm đoạt tài sản của nạn nhân Sáu.
Chưa dừng lại, nhóm đối tượng còn nhắn tin đe dọa phá nhà và đòi 60 triệu đồng từ nạn nhân.
Qua hai vụ việc trên, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần tuân thủ pháp luật, đừng để các đối tượng lợi dụng việc mình vi phạm pháp luật để lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
V.Long/ANTV

Bình luận(0)