Xe quá khổ, quá tải nhan nhản tại cảng Cái Lân

Google News

Tại cảng Cái Lân, Quảng Ninh, nhiều xe tải cơi nới quá cao, có cả tem lưu hành và ngang nhiên di chuyển hàng ngày.


Sau 4 tháng thực hiện việc siết chặt xe quá tải ở nhiều địa phương trên cả nước, dù một số nơi có kết quả khả quan về số lượng xe quá tải bị xử phạt đã giảm, nhưng vẫn còn tình trạng có nơi làm, có nơi không, thậm chí những chiếc xe quá tải, quá khổ vẫn tồn tại và lưu hành một cách ngang nhiên…
Theo quan sát của nhóm phóng viên tại cảng Cái Lân, Quảng Ninh, nhiều xe tải cơi nới quá cao, có cả tem lưu hành và ngang nhiên di chuyển tại cảng Cái Lân hàng ngày. Nhìn xa những tưởng đó là những chiếc xe containner nhưng thực chất chúng là những chiếc xe ben đã được cơi nới cao hơn so với tiêu chuẩn từ hơn 1m. Và tại cảng Cái Lân, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe như vậy ra vào.
Theo ghi nhận, những chiếc xe được cơi nới này có ghi tên đơn vị chủ quản rõ ràng, mỗi doanh nghiệp có hàng chục xe hoạt động tại cảng. Các xe này chủ yếu được dùng chở dăm gỗ, bột mì với tải trọng gấp đôi, gấp ba có thể gây ra nhiều nguy hiểm.
Ông Trần Đức Thọ - Phường Bãi Cháy - TP Hạ Long - Quảng Ninh cho biết: “Tai nạn xảy ra nhiều lắm rồi. Tại xe quá cao nên khi vào khúc cua gấp dễ bị lật…
Theo ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch hiệp hội vận tải Hà Nội, cần phải có cơ chế xử phạt lũy tiến.
Cảng Cái Lân có lượng hàng hóa bốc xếp hàng trăm ngàn tấn mỗi ngày ra vào cảng. Cùng theo đó là lượng xe rất lớn ra vào chở theo hàng hóa. Tuy nhiên, nếu việc quản lý xe quá tải, quá khổ không chặt chẽ, những con đường nối vào cảng như Quốc lộ 18 sẽ lại tiếp tục bị tàn phá.
Theo VTV

Bình luận(0)