Video: Mua ốc nấu bữa tối, cô gái nghèo “vớ” được kho báu

Google News

Viên ngọc trai quý hiếm mà cô gái nghèo nhặt được trong lúc ăn ốc có giá trị lên tới hàng chục ngàn đô la Mỹ.

 
Cô gái nghèo người Thái Lan đang có hy vọng đổi đời nhờ nhặt được một viên ngọc trai quý hiếm trong khi ăn ốc. Cô Kodchakorn Tantiwiwatkul đã mua ốc biển về nấu bữa tối, trong lúc cắt thịt ốc thành những miếng nhỏ thì vô tình phát hiện vật thể lạ màu cam dưới lớp vỏ cứng.
Ban đầu, Kodchakorn tưởng rằng đó chỉ là một viên đá bình thường nhưng sau đó cô đã rất sốc khi biết rằng đó là một viên ngọc trai Melo quý hiếm. Viên ngọc trai này có đường kính 1,5cm và nặng tới 6gr. Giá trị của nó trên thị trường hiện vào khoảng hàng chục nghìn USD tùy theo chất lượng viên ngọc.
Lo sợ người bán ốc sẽ đòi lại viên ngọc nên cô Tantiwiwatkul cùng gia đình đã giữ bí mật suốt từ tháng 1 đến bây giờ. Ở thời điểm hiện tại, sau gần 3 tháng trôi qua, cô gái trẻ quyết định sẽ bán viên ngọc trai với hy vọng đủ trang trải tiền viện phí cho mẹ mình.
Được biết, bố của Kodchakorn gặp phải tai nạn còn mẹ của cô đang điều trị ung thư. Gia đình cô gái trẻ đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Hiện gia đình Kodchakorn đang hi vọng sẽ gặp được người mua hàng tiềm năng để rao bán với mức giá phù hợp.
Ngọc trai Melo được tạo ra bởi loài ốc biển săn mồi Volutidae. Chúng xuất hiện ở Biển Đông, biển Andaman ngoài khơi Myanmar. Được biết, gia đình ông Niwat không phải là người Thái Lan đầu tiên có cơ hội đổi đời nhờ vận may trên trời đưa xuống.
Vào tháng trước, một tài xế lái xe tải có tên Monthian Jansuk cũng tìm thấy một viên ngọc trai quý giá tương tự với trọng lượng 13,11 gam. Sau đó, người đàn ông này đã bán luôn viên ngọc quý với giá 33.350USD (gần 770 triệu đồng). Mức giá này chỉ bằng một phần ba so với ước tính ban đầu.
Theo Phong Lôi/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)