Video: Máy bay bị sét đánh ngay sau khi cất cánh

Google News

Một máy bay chở khách của hãng hàng không KLM đã bị sét đánh không lâu sau khi cất cánh tại sân bay Schipol của thủ đô Amsterdam, Hà Lan.

Mời quý độc giả xem video Máy bay bị sét đánh ngay sau khi cất cánh:
Rất may, chiếc Boeing 777 vẫn có thể tiếp tục hành trình của mình và hạ cánh đúng giờ tại sân bay Lima sau khoảng 12 giờ 40 phút, hãng thông tấn RT đưa tin.
Những hình ảnh về cảnh tượng đáng sợ này đã được tài khoản Valk Aviation đăng tải lên YouTube vào hôm 15/11 và thu hút 140.000 lượt xem chỉ trong vòng một ngày.
Đa số cư dân mạng đều cảm thấy ấn tượng với thiết kế thông minh của máy bay, cho phép nó có thể chống chịu trước các cuộc tấn công thế này.
Theo các chuyên gia, trung bình một năm, một hãng hàng không có thể gặp sự cố sét đánh đối với các máy bay của họ ít nhất một lần. Thông thường, những hành khách trên máy bay sẽ không hề biết chiếc phi cơ bị trúng sét hoặc chỉ cảm nhận được một tia chớp chạy xoẹt qua.
Thảm họa hàng không tồi tệ nhất liên quan tới sét đánh xảy ra tại bang Maryland (Mỹ) vào tháng 12/1963. Toàn bộ 81 người đã thiệt mạng sau khi sét đánh trúng bình nhiên liệu và gây ra một vụ nổ khiến chiếc Boeing 707-121 của hãng hàng không Pan Am rơi tự do.
Theo Sầm Hoa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)