Tuổi trẻ Việt Nam cùng nhau hướng về biển đảo

Google News

"Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam" là thông điệp mà những sinh viên của trường Đại học Đại Nam, Hà Nội muốn gửi tới mọi người trong những ngày này.

Mặc dù những ngày gần đây, thời tiết đặc biệt nắng nóng, nhưng những hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc của học sinh, sinh viên nhiều trường Đại học, Trung học phổ thông và cả các cấp phổ thông cơ sở vẫn diễn ra khá thường xuyên thể hiện tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của tuổi trẻ cả nước đối với những diễn biến ở Biển Đông hay một phần lãnh thổ máu thịt của Tổ quốc.
Nguyễn Quang Huy, sinh viên trường Đại học Đại Nam, Hà Nội cho biết: “Qua hoạt động này, chúng em muốn gửi đến các chiến sĩ đang canh gác tại Hoàng Sa và Trường Sa tình cảm của mình cũng như niềm hy vọng các anh sẽ yên tâm, vững tay súng bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc”.
 Thông điệp "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".
Cô Cao Thị Hòa, Giám đốc Trường Đại học Đại Nam, Hà Nội nói: “Thông qua những hoạt động như thế này, chúng tôi muốn nhắc nhở các em về những giá trị của cuộc sống, về Tổ quốc thân yêu và sự quan tâm đến mọi sự kiện liên quan đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Bởi thực sự Tổ quốc luôn là trên hết. Hy vọng, các em sẽ luôn có được một tình cảm nhiệt thành và sự quan tâm tích cực đến những vấn đề đặc biệt quan trọng này”.
Bên cạnh những hoạt động tích cực của học sinh, sinh viên cả nước hướng về biển đảo quê hương, thì trong những ngày qua nhiều công trình có ý nghĩa cũng đã được khánh thành tại những vùng lãnh thổ máu thịt của Tổ quốc như công trình tranh gốm thể hiện nội dung về chủ quyền biển đảo đã được hoàn thiện tại Trường Sa, những ngôi chùa cũng đã cất những tiếng chuông an bình trên vùng đất nơi biển đảo xa xôi của Tổ quốc. Còn ngay tại Hà Nội, những chiếc áo phông có hình ảnh về Tổ quốc và biển đảo vốn thường được bán do khách du lịch thì nay lại đang được rất nhiều bạn trẻ tìm mua.
Nguyễn Thùy Linh, lưu học sinh Việt Nam tại Ấn Độ chia sẻ: “Em có rất nhiều người bạn Ấn Độ cũng như đến từ các quốc gia khác. Hiện nay, họ rất quan tâm đến tình hình Biển Đông và Việt Nam. Vì thế trong dịp về nước, em tìm mua những chiếc áo này để mang sang làm quà kỷ niệm tặng các bạn, cũng như để em và các bạn sinh viên Việt Nam mặc trong những hoạt động của bọn em bên đó”.
Sẽ còn rất nhiều hoạt động cũng như những hành động ý nghĩa hướng về biển đảo của tuổi trẻ cả nước cho đến khi nào một phần lãnh thổ của Tổ quốc thực sự trở lại bình yên. Những hoạt động như thế này, rõ ràng không chỉ thể hiện tình cảm mà còn thể hiện cả trách nhiệm, lòng quyết tâm của tuổi trẻ đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Theo VTV

Bình luận(0)