Trực thăng rơi: 18 chiến sĩ đã hi sinh

Google News

(Kiến Thức) - Tới 3h45 sáng nay (8/8), thêm 1 chiến sĩ hi sinh trong vụ trực thăng rơi ở Hòa Lạc... nâng tổng người thiệt mạng lên con số 18.


Liên quan tình hình cứu chữa 5 chiến sĩ bị thương trong vụ tai nạn trực thăng ở Hòa Lạc ngày 7/7, trung tướng Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Bệnh viên Quân y cho biết: mặc dù đã được các y - bác sĩ cứu chữa tận tình, vào chiều qua, một đồng chí đã từ trần và đến 3h45 sáng nay (8/8), thêm 1 chiến sĩ qua đời. Hiện, Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác đang phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện quân đội huy động mọi nguồn lực cứu chữa 3 đồng chí còn lại với quyết tâm cao nhất.
Như vậy, tới thời điểm này, thiệt hại từ vụ tại nạn trực thăng huấn luyện đã nâng số đồng chí hi sinh lên 18 người.
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch - Bí thư TW Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy TW, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã tới Viện Bỏng thăm các chiến sĩ, học viên bị thương. 
"Ngay sau tai nạn xảy ra, Bộ Quốc phòng đã nhanh chóng chỉ đạo xử lý khắc phục hiệu quả. Các đoàn công tác của Tổng cục Chính trị và Bộ tổng Tham mưu đều triển khai các biện pháp cụ thể, kịp thời. Cùng với đó, các bệnh viện quân đội, quân chủng phòng không không quân và Bộ tư lệnh Thủ đô HN đã nỗ lực cấp cứu người bị thương và xử lý các công việc liên quan", Thượng tướng Ngô Xuân Lịch cho biết.
Trong một diễn biến khác, một ngày sau tai nạn trực thăng, người dân nơi đây vẫn bàng hoàng nhưng ai cũng hiểu rằng, nếu phi công không cố gắng xử lý để trực thăng không đâm vào nhà dân thì hậu quả còn nặng nề hơn nhiều.
Hiện trường trực thăng rơi là vườn cây nhưng ngay gần đó là nhà dân, chợ Hòa Lạc và nhiều đường điện cao thế... Những người dân chứng kiến thời khắc máy bay rơi cho biết: Phi công đã rất dũng cảm, cố gắng đưa máy bay tới vị trí này để tránh thiệt hại cho dân.
Chị Nguyễn Thị Hồng (người dân Thạch Thất, Hà Tây) chứng kiến vụ tai nạn cho biết: Phi công đã cố gắng hết sức vì cách đây 200m là một cái chợ to. Khi trực thăng lên xuống, muốn hạ cánh cố gắng về sân bay thì rơi ở khu vực này. Nếu để rơi tự do thì rất ảnh hưởng, sẽ chết tới mấy trăm người... Người dân khu này rất cảm động vì sự hi sinh của các đồng chí".
"Tôi chứng kiến từ đầu. Khi tôi thấy tiếng máy bay rú từ phía chợ Hòa Lạc, rồi đâm sục xuống ngay sân nhà tôi. Phi công rất dũng cảm và cứu lách bằng mọi giá để cứu dân. Nếu bay xuống chợ Hòa Lạc thì thiệt hại bao nhiêu người dân. Tôi rất cảm phục đồng chí phi cơ trưởng", ông Nguyễn Văn Đạt (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) nói.
PV (ghi theo ANTV)

Bình luận(0)