Trấn áp tội phạm tại bến xe trọng điểm HN

Google News

(Kiến Thức) - Một trong những vấn đề gây bức xúc dư luận thời gian qua là tình trạng mất ANTT tại một số địa bàn bến xe trọng điểm ở TP Hà Nội.


Trước thực trạng này, công an Hà Nội đã triển khai các biện pháp quyết liệt tập trung bắt, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong và ngoài bến xe. Chỉ trong một thời gian ngắn đã có 106 đối tượng cò mồi tại khu vực bến xe Mỹ Đình bị lực lượng công an Hà Nội bắt giữ, xử lý. Tình hình ANTT tại bến xe quy mô nhất thành phố đang từng bước được cải thiện.
Một ổ nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản của các lái xe đường dài tại bến xe Mỹ Đình do Nguyễn Hữu Công cầm đầu vừa bị phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH – Công an TP Hà Nội phát hiện, bắt quả tang. Từ đầu tháng 6/2014, Công cùng đồng bọn đã dùng vũ lực để uy hiếp các lái xe, phụ xe tuyến xe đường dài liên tỉnh, cưỡng đoạt số tiền từ 100.000đ – 200.000đ/1 xe đối với 1 lượt rời bến. Nếu không nộp tiền, Công sẽ cho đồng bọn đánh lái, phụ xe và không cho hành khách lên xe. Đây chỉ là 1 trong số hàng trăm vụ việc vừa bị lực lượng Công an Hà Nội triệt xóa tại khu vực bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.
Thiếu tá Đinh Văn Thanh – Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "trên địa bàn bến xe Mỹ Đình hiện không có các loại tội phạm cố tổ chức, ổ nhóm, bảo kê. Tới đây là dịp cuối năm, tình hình tội phạm nói chung trên địa bàn thành phố, cũng như trên địa bàn phường sẽ có sự gia tăng các loại tội phạm. Chúng tôi đã xây dựng được câu lạc bộ phòng chống tội phạm của phường, qua đó tuần tra, kiểm soát, mật phục để kịp thời bắt giữ các đối tượng lợi dụng địa bàn công cộng để phạm tội".
Cũng trong các ngày cuối tháng 9 vừa qua, Công an phường Mỹ Đình 2 cùng với tổ công tác 142 Công an TP Hà Nội đã bắt giữ, xử lý 33 vụ việc với 106 đối tượng có hành vi cò mồi lôi kéo khách gây mất trật tự công cộng tại Bến xe Mỹ Đình.
Để có được kết quả này, một cơ chế bảo đảm ANTT tại bến xe Mỹ Đình đã được lực lượng chức năng thiết lập. Theo đó, công an phường Mỹ Đình 2 đã bố trí một trạm cảnh sát bên trong bến xe, phối hợp với các lực lượng duy trì ANTT, giải quyết những vướng mắc, phát sinh, tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm. Đồng thời, các camera giám sát cũng được lắp đặt tại tất cả các khu vực trọng điểm trong và ngoài bến.
Anh Nguyễn Văn Tình – Phụ xe khách nói: "chấp hành nội quy thì mỗi nhân viên nhà xe đều có thẻ của bến. Ở bến tình hình ANTT rất tốt, hiện tượng cò mồi, lôi kéo không có. Khách có nhu cầu thì vào bến mua vé".
Ông Nguyễn Mạnh Tiến – Giám đốc bến xe Mỹ Đình, Hà Nội cho biết: "Lực lượng công an TP đã hỗ trợ chúng tôi trong công tác triệt xóa tất cả các loại tội phạm như cò mồi, trộm cắp. Vừa qua, chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải đăng ký lái phụ xe để làm thẻ đóng dấu công ty ngăn ngừa cò mồi, lôi kéo hành khách tới bến".
Động thái phòng ngừa, trấn áp tội phạm kiên quyết, thường xuyên của lực lượng Công an TP Hà Nội, cùng sự phối hợp của đơn vị quản lý bến xe đang từng bước làm giảm các vấn đề liên quan tới tình hình ANTT tại bến xe quy mô nhất thành phố này.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)