Kinh ngạc khả năng học ngôn ngữ của chú chó điếc

Google News

(Kiến Thức) - Chú chó Bambi 7 tháng tuổi bị điếc bẩm sinh nhưng lại có khả năng học ngôn ngữ ký hiệu cực kỳ thông minh.

Kinh ngac kha nang hoc ngon ngu cua chu cho diec
Chú chó rất thông minh khi làm theo các yêu cầu của chủ nhân. 
Đoạn video ghi lại những hình ảnh siêu đáng yêu của chú chó Bambi 7 tháng tuổi khi phản ứng lại các yêu cầu được thể hiện bằng ngôn ngữ ký hiệu của chủ nhân. Việc Bambi bị điếc không hề làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chú.

Khi quan sát hàng loạt ký hiệu bằng tay của người chủ, chú chó đã ngồi, đứng, xin ăn và cuộn tròn mình lại theo đúng các yêu cầu đó. Khi người chủ của nó giơ ngón tay cái lên, Bambi tỏ ra rất hạnh phúc như thể nó biết mình đã thành công khi làm đúng ý chủ.

Chủ nhân của chú chó cho biết, cô bắt đầu dạy cho Bambi các ngôn ngữ ký hiệu sau khi biết nó bị điếc. Cô chia sẻ thêm: "Bambi học ngôn ngữ ký hiệu một cách rất nhanh chóng và còn biết thêm một số ký hiệu khác mà tôi không hiển thị trong video này". Chẳng hạn, bằng cách ra ký hiệu "địa điểm" và một cái tên thì nó sẽ biết là mình cần phải đi tìm một ai đó hoặc một vật cụ thể nào đó. 
Cô Olivia, chủ nhân của chú chó cho biết, việc huấn luyện một chú chó điếc không phải là điều khó khăn nên hy vọng mọi người cũng sẽ thực hiện hành động tương tự như cô ấy.
Mời quý độc giả xem video ghi lại những hành động cực thông minh của Bambi:
Hồng Hải (Theo MR)

Bình luận(0)