Khách sạn cho người vô gia cư

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ 2.000m2 đất cùng hàng tỷ đồng xây khách sạn 50 phòng ở TP Thủ Dầu Một, ông bà Quý không kinh doanh mà để cho người vô gia cư ăn ở miễn phí.

Trailer phóng sự "Khách sạn cho người vô gia cư ở Bình Dương":

Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương là một trong những nơi có tốc độ phát triển vào bậc cao của cả nước. Hòa chung với nhịp sống đô thị, nhiều người dân đã biết nắm bắt cơ hội vàng để kinh doanh, làm ăn buôn bán. Nhiều gia đình đã đầu tư không ít tiền bạc vào để làm dịch vụ. Nhưng, lạ thay với bà Quý ông Sức thì dường như họ đang đi ngược lại quy luật ấy khi mang khách sạn của nhà mình ra cho người vô gia cư ở.
Khach san cho nguoi vo gia cu
Vợ chồng ông bà Quý những năm đầu gây dựng khách sạn Ngọc Quý. 
Nằm cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một khoảng 2km, con đường Nguyễn Chí Thanh được mệnh danh là nơi có nhiều khách sạn, nhà nghỉ giành cho khách du lịch khi tới tham quan thành phố với nhiều làng nghề truyền thống của miền Đông Nam Bộ. Để bắt kịp với xu hướng phát triển của thành phố, cũng như bao gia đình khác ở phường Hiệp An, vợ chồng bà Quý xây khách sạn kinh doanh. Khách sạn Ngọc Quý có 50 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, xây dựng trên diện tích 2.000 mét vuông đất mà cha mẹ để lại với số tiền ông bà Quý dành dụm được sau 30 năm lăn lộn kiếm sống ở TP HCM.
Khach san cho nguoi vo gia cu-Hinh-2
Khách sạn Ngọc Quý nay được đổi thành Cơ sở bảo trợ xã hội từ thiện Ngọc Quý. 
Năm 2005 khách sạn xây xong. Trung bình, mỗi phòng rộng 12 mét vuông. Theo bà Qúy, mỗi tháng sau khi trừ hết mọi chi phí, ông bà bỏ túi 50 triệu đồng. Đang ăn nên làm ra thì ông bà quyết định ngừng kinh doanh. Khách sạn Ngọc Quý vẫn còn nhưng đối tượng phục vụ thì lại khác.
Bắt đầu từ năm 2012, khách sạn Ngọc Quý chuyển sang làm khách sạn giành cho người già neo đơn không nơi nương tựa trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hơn 2 năm chuyển đổi đối tượng phục vụ, khách sạn Ngọc Quý đã có hơn 10 khách là người cao tuổi không nơi nương tựa. Để cho những vị khách của mình không bị buồn chán, ông bà Ngọc Quý đã tạo ra một không gian riêng để hàng ngày các cụ có thể đi lại vận động.
Khách sạn không chỉ giành cho người già neo đơn không nơi nương tựa mà có cả trẻ em mồ côi. Có những đứa bé chưa đầy 1 tuần tuổi, có đứa 2 tuổi ông bà đều đón về nuôi. Dãy phòng khách sạn yên tĩnh, mát mẻ nhất ông bà giành cho trẻ sơ sinh. Để tiện bề chăm sóc các cháu, ông bà Ngọc Qúy còn phá vách ngăn các phòng để dồn làm 1 phòng.
Câu chuyện ông bà chủ khách sạn có 50 phòng không cho người thường thuê mà cho người vô gia cư, trẻ em, người già neo đơn về ăn ở miễn phí đã được nhiều người biết và họ đến chung tay giúp đỡ.
Khach san cho nguoi vo gia cu-Hinh-3
Lịch phát sóng và phát lại của chương trình. 
Chưa đầy 3 năm, khách sạn của ông bà Ngọc Quý đang tiếp nhận hơn 20 vị khách trẻ em từ 15 tuần đến 8 tuổi và hơn 10 vị khách là người già. Ông bà chủ khách sạn Ngọc Quý chọn việc chăm lo, nuôi dưỡng những cụ già, em nhỏ như một niềm vui của tuổi xế chiều.
Khách sạn Ngọc Quý hôm nay đã trở thành điểm dừng chân của những phận đời kém may mắn. Giữa bộn bề lo toan, mưu sinh của cuộc sống vẫn còn rất nhiều tấm lòng thiện tâm, cao quý như ông bà. Mời quý vị và các bạn đón xem câu chuyện cổ tích cảm động có thật giữa đời thường này qua phóng sự Khách sạn cho người vô gia cư phát sóng lúc 20h15 thứ Ba ngày 31/2/2015 trên kênh An Ninh Thế Giới – Truyền hình An Viên.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)