Bồi hồi với clip tái hiện đám cưới thập niên 80

Google News

Đoạn clip mang tên “Cưới sum vầy” tái hiện đám cưới thập niên 80 đậm màu sắc cổ truyền đăng tải trên mạng xã hội nhận được những lời khen tích cực.

Boi hoi voi clip tai hien dam cuoi thap nien 80
Hình ảnh về đám cưới thập niên 80. 
Dự án “Cưới sum vầy” được thực hiện bởi một nhóm bạn đến từ Bếp sẻ chia và nhiếp ảnh gia Nguyễn Trúc Lâm (thường được gọi là Lamtom). Không chỉ giúp người xem sống lại cảm xúc của lễ cưới xưa, đây còn là món quà ý nghĩa mà nhóm bạn này dành tặng cho những cụ bà neo đơn ở mái ấm tình thương Thiên Ân (Thủ Đức) nhân dịp Tết đến.

Mời quý độc giả xem clip:

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện dự án này, cậu bạn 9x Phạm Tâm Tuấn Khương - trưởng nhóm Bếp sẻ chia cho biết: “Các cụ ở mái ấm Thiên Ân rất cô đơn, không được gần gũi con cháu khi tuổi đã xế chiều. Khi hỏi ước nguyện lớn nhất trong đời họ là gì, nhiều cụ bà nói rằng muốn được một lần chứng kiến con cái kết hôn. Thế là Bếp sẻ chia cùng ekip thực hiện đã cố gắng tái hiện tinh thần của một đám cưới thập niên 80 trong sự hiểu biết còn hạn hẹp của mỗi cá nhân để mong mang chút niềm vui ý nghĩa đến với các cụ bà”.
Chịu trách nhiệm về phần hình ảnh và đạo diễn đoạn clip là nhiếp ảnh gia Lamtom. Lamtom cho biết muốn mọi thứ diễn ra thật tự nhiên. Chính vì thế khi quay, anh yêu cầu các bà, các cô hãy cố gắng thể hiện cảm xúc thật của mình. Chính vì thế những hình ảnh của mọi người trong đoạn clip có chút gì đó bẽn lẽn và hồi hộp như đang diễn ra lễ cưới thật. Đám cưới đã được tái hiện chi tiết và sinh động, khiến người xem không khỏi bồi hồi về một nét văn hóa đặc trưng của người Nam Bộ vào những năm 80.
“Ban đầu tụi mình tính làm đơn giản thôi. Nhưng đến khi bắt tay vào rồi thì không dứt ra được vì cái gì cũng muốn làm. Mình lại thuộc dạng người khó tính và cầu toàn nên muốn mọi thứ đều phải hoàn hảo. Thế nên mình đã phải nghiên cứu rất kỹ từ phong tục, lễ nghi, cho đến phục trang, sính lễ của đám cưới xưa để hình ảnh có thể trông gần giống nhất với những năm 80. Tuy biết còn nhiều thiếu sót nhưng mình hài lòng với dự án này vì bọn mình đã làm hết sức”, Lamtom chia sẻ.
Với mọi người trong ekip thực hiện, dự án là một món quà ý nghĩa dành tặng cho những cụ già neo đơn đang sống tại mái ấm Thiên Ân, đồng thời là lời nhắn nhủ từ Bếp sẻ chia đến với mọi người rằng có một nhà dưỡng lão không xa lắm đang còn nhiều khó khăn và các bà nơi đây cũng cần sự quan tâm và giúp đỡ để vơi đi nỗi cô đơn những ngày cuối đời.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)