Trung Quốc sản xuất hàng loạt “cá mập bay” J-15

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc dường như đã bắt đầu sản xuất hàng loại tiêm kích hạm J-15 trang bị cho tàu sân bay nước này.

Theo tờ Want China Times, nhiều chi tiết của máy bay tiêm kích trên hạm J-15 của Trung Quốc đã xuất hiện sau khi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm tới Tập đoàn Hàng không Thẩm Dương ở tỉnh Liêu Ninh.
Hãng truyền hình CCTV cũng đưa tin cho biết việc sản xuất đại trà máy bay tiêm kích trên hạm J-15 của Trung Quốc đã được bắt đầu.
Trong chuyến thăm của mình, ông Tập Cần Bình không chỉ vào thăm buồng lái của J-15 mà còn chụp ảnh với 36 nhân viên hàng không của Hải quân Trung Quốc. Số lượng phi công trong các bức ảnh cho thấy Trung Quốc có đủ máy bay chiến đấu J-15 cho ít nhất 2 đội bay.
 Tiêm kích hạm J-15.
Tiêm kích trên hạm J-15 được thiết kế và phát triển dựa trên mẫu tiêm kích Sukhoi Su-33 của Nga. Theo CCTV, số lượng lớn J-15 xuất hiện trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình được sơn màu xám cho thấy mẫu máy bay này đã được sản xuất số lượng lớn.
Nguồn tin cho hay, J-15 sẽ được trang thiết bị radar điện tử quét mảng pha chủ động. Khả năng chiến đấu của J-15 có thể vượt qua những người tiền nhiệm là J-11 cũng như nguyên bản Su-33. Hệ thống vũ khí chủ đạo của J-15 là tên lửa hành trình chống tàu YJ-62 với tầm bắn hơn 400km. YJ-62 sẽ có khả năng được dùng để chống lại tàu chiến Mỹ khi xung đột xảy ra.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)