Ở lần thử nghiệm cất hạ cánh thứ 2 trên tàu sân bay Liêu Ninh, tiêm kích J-15 được cố định ở đuôi tàu bằng dây xích màu hồng. Bình luận về vấn đề này, chuyên viên nghiên cứu thuộc Sở Nghiên cứu Học thuật Quân sự Hải quân Trung Quốc Trương Quân Xã cho biết, dây xích này dùng để buộc khóa cố định máy bay trên tàu sân bay. Điều này để ngăn việc máy bay có thể trượt trong hành trình của tàu sân bay, cho nên việc khóa bằng dây sẽ cố định được máy bay trên boong tàu hoặc nhà chứa. Cũng theo ông Trương Quân Xã, một đầu của khóa dây cố định trên thân máy bay, đầu kia được cố định trên boong hoặc nhà chứa máy bay của tàu sân bay. Lựa chọn sơn màu hồng là vì nó tương đối bắt mắt, dễ thấy, dễ quan sát và xác định. Trong hành trình của tàu sân bay việc lắc lư tương đối lớn, nếu ai đó làm hỏng dây xích, thì khóa dây màu hồng dễ dàng được phát hiện và kịp thời xử lý.Tuy nhiên có một số cư dân mạng cho rằng, bề mặt khóa dây được sơn biến nhiệt đặc biệt, có thể căn cứ vào sự thay đổi màu sắc của dây xích để biết nhiệt độ. Khi nhiệt độ tăng cao, màu hồng ban đầu sẽ dần đậm nhạt. Khi nhiệt độ lên đến 400 độ C, dây xích sẽ chuyển sang màu đen, do đó có thể phán đoán được tuổi thọ sử dụng của dây xích.Nhưng ông Trương Quân Xã cho rằng, đây chỉ là những phỏng đoán không chính xác. Trên tàu sân bay, nhiệt độ bề mặt của khóa dây không thể đạt 300 độ C, khóa dây sử dụng lớp phủ màu hồng càng nhiều là để thuận lợi cho việc quan sát và nhận biết. Trong lần ra biển thử nghiệm mới đây của tàu sân bay Liêu Ninh, tiêm kích hạm J-15 553 đã thực hiện thành công cuộc cất hạ cánh trên boong tàu. Trong ảnh là chiếc tiêm kích J-15 đang tiếp cận mặt boong phóng tàu Liêu Ninh. Bộ phận móc cáp trên J-15 đã móc thành công vào cáp hãm đà thứ 2 hoặc 3 của tàu Liêu Ninh và nhanh chóng dừng lại.Kỹ thuật viên tàu Liêu Ninh kiểm tra chiếc J-15 chuẩn bị cho cuộc phóng máy bay. Tiêm kích hạm J-15 cất cánh thành công lần 2 trên tàu sân bay Liêu Ninh ngày 19/6.
Ở lần thử nghiệm cất hạ cánh thứ 2 trên tàu sân bay Liêu Ninh, tiêm kích J-15 được cố định ở đuôi tàu bằng dây xích màu hồng.
Bình luận về vấn đề này, chuyên viên nghiên cứu thuộc Sở Nghiên cứu Học thuật Quân sự Hải quân Trung Quốc Trương Quân Xã cho biết, dây xích này dùng để buộc khóa cố định máy bay trên tàu sân bay. Điều này để ngăn việc máy bay có thể trượt trong hành trình của tàu sân bay, cho nên việc khóa bằng dây sẽ cố định được máy bay trên boong tàu hoặc nhà chứa.
Cũng theo ông Trương Quân Xã, một đầu của khóa dây cố định trên thân máy bay, đầu kia được cố định trên boong hoặc nhà chứa máy bay của tàu sân bay. Lựa chọn sơn màu hồng là vì nó tương đối bắt mắt, dễ thấy, dễ quan sát và xác định. Trong hành trình của tàu sân bay việc lắc lư tương đối lớn, nếu ai đó làm hỏng dây xích, thì khóa dây màu hồng dễ dàng được phát hiện và kịp thời xử lý.
Tuy nhiên có một số cư dân mạng cho rằng, bề mặt khóa dây được sơn biến nhiệt đặc biệt, có thể căn cứ vào sự thay đổi màu sắc của dây xích để biết nhiệt độ. Khi nhiệt độ tăng cao, màu hồng ban đầu sẽ dần đậm nhạt. Khi nhiệt độ lên đến 400 độ C, dây xích sẽ chuyển sang màu đen, do đó có thể phán đoán được tuổi thọ sử dụng của dây xích.
Nhưng ông Trương Quân Xã cho rằng, đây chỉ là những phỏng đoán không chính xác. Trên tàu sân bay, nhiệt độ bề mặt của khóa dây không thể đạt 300 độ C, khóa dây sử dụng lớp phủ màu hồng càng nhiều là để thuận lợi cho việc quan sát và nhận biết.
Trong lần ra biển thử nghiệm mới đây của tàu sân bay Liêu Ninh, tiêm kích hạm J-15 553 đã thực hiện thành công cuộc cất hạ cánh trên boong tàu.
Trong ảnh là chiếc tiêm kích J-15 đang tiếp cận mặt boong phóng tàu Liêu Ninh.
Bộ phận móc cáp trên J-15 đã móc thành công vào cáp hãm đà thứ 2 hoặc 3 của tàu Liêu Ninh và nhanh chóng dừng lại.
Kỹ thuật viên tàu Liêu Ninh kiểm tra chiếc J-15 chuẩn bị cho cuộc phóng máy bay.
Tiêm kích hạm J-15 cất cánh thành công lần 2 trên tàu sân bay Liêu Ninh ngày 19/6.