Hải quân Israel nâng cấp tàu ngầm tấn công Dolphin

Google News

(Kiến Thức) - Các tàu ngầm diesel-điện lớp Dolphin của Hải quân Israel đều sẽ được trang bị hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP) trong thời gian sắp tới.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin, Hải quân Israel đã tiến hành nâng cấp hệ thống vũ khí và thông tin liên lạc tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp Dolphin mà nước này mua của Đức. 
Theo một nguồn tin từ Hải quân Israel cho biết, hầu như cả 3 tàu ngầm diesel-điện lớp Dolphin của nước này gần như trở thành những còn tàu mới với hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập AIP.
Bên cạnh đó các tàu ngầm của Israel còn được trang bị thêm các biện pháp phòng vệ trước các đợt tấn công bằng ngư lôi của đối phương. Nhưng thông tin cụ thể về khả năng này lại không được Hải quân Israel tiết lộ.
Hai quan Israel nang cap tau ngam tan cong Dolphin
Một tàu ngầm diesel-điện lớp Dolphin của Hải quân Israel.
Theo nguồn tin của Jane's, trong năm 2014, các tàu ngầm diesel-điện của Israel đã thực hiện hàng chục lượt xâm nhập vào các vùng biển ngoài khơi của một số quốc gia để tiến hành hoạt động thu thập thông tin tình báo với một số nhiệm vụ kéo dài trong nhiều tuần liền.
Tàu ngầm diesel-điện lớp Dolphin là biến thể cải tiến lớp Type 209 do Tập đoàn Howaldtswerke-Deutche Werft AG (HDW) của Đức phát triển dành cho Hải quân Israel. Nó có chiều dài 57m với biến thể thông thường (Dolphin I) và 68m với tàu ngầm có động cơ đẩy không khí độc lập AIP (Dolphin II). Về lượng giãn nước khi chìm, Dolphin 1 là 1.900 tấn, trong khi Dolphin 2 là 2.400 tấn. 
Nó được trang bị 3 động cơ diesel có công suất 3.164 kW với tốc độ di chuyển tối đa 20 hải lý/ giờ với biến thể Dolphin I và không quá 25 hải lý/ giờ biến thể Dolphin II. 
Về hệ thống vũ khí chính, các biến thể của tàu ngầm lớp Dolphin đều được trang bị ống phóng ngư lôi 533mm và 650mm (bắn được ngư lôi, thủy lôi, tên lửa) với khả năng hoạt động liên tục 30 ngày trên biển.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)