Israel tăng cường sức mạnh hải quân

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Israel đang được hiện đại hóa mạnh mẽ với việc tiếp nhận thêm tàu ngầm phi hạt nhân và trang bị hệ thống phòng không tầm xa cho tàu chiến.

Theo nguồn tin từ Hải quân Israel, nước này sẽ tiếp nhận thêm một tàu ngầm phi hạt nhân hiện đại thuộc lớp Dolphin cải tiến vào năm 2014. Trước đó, nước này đã nhận 4 chiếc thuộc lớp Dolphin từ hãng HDW của Đức. Đây có thể coi là tàu ngầm hiện đại nhất khu vực Trung Đông với khả năng phóng tên lửa hành trình tầm xa, trang bị hệ thống động cơ đẩy kiểu AIP.
Theo đó, chiếc tàu ngầm thứ 5 mang tên Rahav đã hạ thủy ở Kiel, Đức vào ngày 29/4/2013. Dự kiến vào đầu năm sau thì con tàu sẽ được chuyển giao cho Hải quân Israel, đóng tại căn cứ Haifa, miền Bắc nước này.
Israel cũng đã ký mua chiếc thứ 6 tàu ngầm lớp Dolphin vào tháng 5/2012 và dự kiến sẽ nhận bàn giao trong năm 2017.
Tàu ngầm tấn công phi hạt nhân lớp Dolphin của Hải quân Israel.
Hải quân Israel còn hợp tác với các doanh nghiệp quốc phòng trong nước, phát triển một loạt công nghệ tác chiếc trên mặt nước và dưới nước từ radar đến khả năng tác chiến điện tử.
Theo nguồn tin từ Hải quân Israel, mặc dù ngân sách quốc phòng của Israel có giảm nhưng hải quân vẫn trong giai đoạn nâng cấp vũ khí chưa từng có trong lịch sử.
Ngay trong năm nay, Hải quân Israel sẽ bắt đầu lắp đặt hệ thống phòng không tầm xa Barak 8cho tàu tên lửa, giúp tàu có thể phá hủy các mối đe dọa cách hàng chục km.
Kỹ sư hệ thống vũ khí Hải quân Israel tiết lộ, thiết bị cảm biến điện tử dọc bờ biển sẽ được cải thiện để cung cấp số liệu cho trung tâm kiểm soát của Bộ tư lệnh Hải quân Israel. Ngoài ra, hải quân cũng nghiên cứu nhiều hơn vào các vũ khí trang bị sản xuất trong nước.
Hải quân Israel hy vọng chính phủ phê chuẩn 1 khoản ngân sách, để mua thêm 4 tàu tên lửa, máy bay không người lái, tàu không người lái và máy bay tuần tra để bảo đảm rằng vùng đặc quyền kinh tế của Israel (nơi có mỏ dầu khí) không bị ảnh hưởng bởi các mối đe dọa khủng bố và tấn công từ nước khác.
Bằng Hữu

Bình luận(0)