BTR-87 có giúp hồi sinh huyền thoại xe bọc thép BTR Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Biến thể xe bọc thép chở quân BTR-87 khắc phục mọi nhược điểm tồn tại hàng chục năm trên các dòng xe bọc thép họ BTR của Liên Xô (Nga).

Theo tờ Army Recognition, Công ty công nghiệp quốc phòng VPK của Nga vừa cho ra mắt biến thể nâng cấp mới của dòng xe bọc thép chở quân BTR-82A dành cho các đơn vị vũ trang Nga.
Biến thể này được công ty cổ phần Hulls Plant một trong những công ty con của VPK giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 với cái tên BTR-87, sự khác biệt chính giữa BTR-82A và BTR-87 là việc khoang động cơ của biến thể mới được chuyển ra phía trước bên phải thân xe thay vì phía sau như các dòng BTR truyền thống.
BTR-87 co giup hoi sinh huyen thoai xe boc thep BTR Nga?
Nguyên mẫu xe bọc thép chở quân BTR-87 được VPK giới thiệu vào năm 2015.
Trong khi đó tổ hợp vũ khí module MB2-03 trên BTR-82A vẫn được giữ nguyên trên BTR-87 nhưng nó được đặt ở giữa thân xe. Tổ hợp vũ khí này được trang bị một pháo tự động 2A72 30mm, súng máy đồng trục PKT/PKTM 7.62mm và các ống phóng lựu đạn khói Tucha 902V.
Một điểm mới nữa là cửa đổ quân trên xe bọc thép BTR-87 được bố trí phía sau đuôi xe thay vì bên hông và hệ thống giáp bảo vệ của nó tương tự như của BTR-82A.
Theo các chuyên gia quân sự Nga, dự án phát triển BTR-87 có thể sẽ giúp hồi sinh các dòng xe bọc thép chở quân BTR huyền thoại của Liên Xô, biến thể nâng cấp này được dự đoán sẽ thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng nhờ chi phí hiện đại hóa khá hợp lý.
Theo một số nguồn tin thuộc ngành công nghiệp quốc phòng Nga, biến thể xe bọc thép chở quân BTR-87 còn được trang bị các thiết bị ngắm tiên tiến gồm TKN-4GA-02 và TKN-4GA-03.
Trong đó TKN-4GA-02 giúp xạ thủ BTR-87 tác xạ hiệu quả hơn khi chống lại lực lượng bộ binh hay xe tăng của đối phương, còn TKN-4GA-03 giúp chỉ huy xe có tầm nhìn bao quát hơn chiến trường với thiết bị quan sát quang ảnh nhiệt hộ trợ tác chiến ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện khí hậu.
Trà Khánh

Bình luận(0)