BTR-82A là phiên bản cải tiến sâu trên cơ sở dòng xe bọc thép chở quân BTR-80 được thiết kế dưới thời Liên Xô. Ngoại hình của BTR-82A so với BTR-80 là tương tự nhau, nhưng có nhiều điểm khác biệt về giáp bảo vệ cũng như sức mạnh hỏa lực và động cơ.Điểm thay đổi lớn nhất của xe bọc thép chở quân BTR-82A so với BTR-80 nằm ở hỏa lực. Cụ thể, BTR-82A trang bị module tháp pháo tự động với pháo chính 30mm 2A72 ổn định toàn phần và trung liên đồng trục 7,62mm PKT. Hỏa lực pháo 30mm có uy lực mạnh mẽ, bắn hạ được cả xe bọc thép và máy bay trực thăng, công sự mặt đất kiên cố.Khả năng lội nước của họ xe BTR vẫn được giữ tới thế hệ BTR-82A. Bên ngoài là vậy, vẫy hãy cùng xem nội thất bên trong xe bọc thép BTR-82A trông như thế nào?Cửa vào của vị trí lái xe. BTR-82A được vận hành bởi kíp chiến đấu 3 người.Vị trí ngồi của lái xe và bên cạnh có lẽ là của trưởng xe. Mặt trước cabin được bọc kính chống đạn 7,62mm, mặt trước thân có khả năng chống đạn cỡ 12,7-14,5mm tốt hơn BTR-80 chỉ chống được đạn 7,62mm.Vô lăng và bảng điều khiển của lái xe BTR-82A, dấu đỏ có lẽ là nút kính hoạt hệ thống điều hòa nhiệt độ cho kíp lái và binh lính ngồi trong xe.Thành bên trái vị trí ngồi của lái xe được trang bị lỗ châu mai để quan sát hông, các tủ điều khiển, nút bấm…Từ vị trí lái xe nhìn sang người ngồi bên cạnh – trưởng xe được trang bị các kính ngắm.Cận cảnh thiết bị kính ngắm của lái xe, có thể trang bị này phục vụ điều khiển vũ khí.Xe được bố trí nhiều lỗ châu mai để quan sát bên ngoài.Tấm thép màu trắng che cơ cấu máy móc của module tháp pháo.Cabin lái xe bọc thép BTR-82A nhìn từ phía sau.Vị trí cửa hông của BTR-82A dàn cho 9 binh lính mà xe có thể chở theo.Ghế dài dành cho các binh lính.Vị trí ngồi của người thứ 3 thuộc kíp lái trên xe.
BTR-82A là phiên bản cải tiến sâu trên cơ sở dòng xe bọc thép chở quân BTR-80 được thiết kế dưới thời Liên Xô. Ngoại hình của BTR-82A so với BTR-80 là tương tự nhau, nhưng có nhiều điểm khác biệt về giáp bảo vệ cũng như sức mạnh hỏa lực và động cơ.
Điểm thay đổi lớn nhất của xe bọc thép chở quân BTR-82A so với BTR-80 nằm ở hỏa lực. Cụ thể, BTR-82A trang bị module tháp pháo tự động với pháo chính 30mm 2A72 ổn định toàn phần và trung liên đồng trục 7,62mm PKT. Hỏa lực pháo 30mm có uy lực mạnh mẽ, bắn hạ được cả xe bọc thép và máy bay trực thăng, công sự mặt đất kiên cố.
Khả năng lội nước của họ xe BTR vẫn được giữ tới thế hệ BTR-82A. Bên ngoài là vậy, vẫy hãy cùng xem nội thất bên trong xe bọc thép BTR-82A trông như thế nào?
Cửa vào của vị trí lái xe. BTR-82A được vận hành bởi kíp chiến đấu 3 người.
Vị trí ngồi của lái xe và bên cạnh có lẽ là của trưởng xe. Mặt trước cabin được bọc kính chống đạn 7,62mm, mặt trước thân có khả năng chống đạn cỡ 12,7-14,5mm tốt hơn BTR-80 chỉ chống được đạn 7,62mm.
Vô lăng và bảng điều khiển của lái xe BTR-82A, dấu đỏ có lẽ là nút kính hoạt hệ thống điều hòa nhiệt độ cho kíp lái và binh lính ngồi trong xe.
Thành bên trái vị trí ngồi của lái xe được trang bị lỗ châu mai để quan sát hông, các tủ điều khiển, nút bấm…
Từ vị trí lái xe nhìn sang người ngồi bên cạnh – trưởng xe được trang bị các kính ngắm.
Cận cảnh thiết bị kính ngắm của lái xe, có thể trang bị này phục vụ điều khiển vũ khí.
Xe được bố trí nhiều lỗ châu mai để quan sát bên ngoài.
Tấm thép màu trắng che cơ cấu máy móc của module tháp pháo.
Cabin lái xe bọc thép BTR-82A nhìn từ phía sau.
Vị trí cửa hông của BTR-82A dàn cho 9 binh lính mà xe có thể chở theo.
Ghế dài dành cho các binh lính.
Vị trí ngồi của người thứ 3 thuộc kíp lái trên xe.