Biển Đông trở thành bối cảnh tập trận của Mỹ trong tương lai?

Google News

(Kiến Thức) - Theo đó những cuộc tập trận quy mô lớn của Quân đội Mỹ trong năm 2020 tới đây sẽ được lấy kịch bản theo bối cảnh tình hình Biển Đông.

Theo thông tin được đăng tải trên truyền thông Philippines hôm 2/8, các cuộc tập trận của Quân đội Mỹ trong năm 2020 sẽ có kịch bản liên quan tới biển Đông.
Đây được xem là động thái bất ngờ của Lầu Năm Góc và là hành động hiện thực hoá chiến lược xoay trục sang Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương khu vực Washington có sẵn tới hơn 85.000 quân thường trú.
Bien Dong tro thanh boi canh tap tran cua My trong tuong lai?
 Lực lượng Hải quân Mỹ ở biển Đông. Nguồn ảnh: USnavy.
Không loại trừ khả năng sẽ có nhiều quốc gia đồng minh của Mỹ trong khu vực này cũng sẽ tham gia tập trận và biến đây thành một cuộc tập trận chung đa quốc gia quy mô lớn chưa từng có trên vùng biển Đông.
Các quốc gia đồng minh của Mỹ ở khu vực Đông Nam Á rất có thể sẽ tham gia vào cuộc tập trận này bao gồm Philippines, Thái Lan và kể cả các quốc gia khác không phải đồng minh của Mỹ như Malaysia, Indonesia và Brunei cũng có thể sẽ được mời tham dự.
Theo dự kiến, có thể sẽ có ít nhất một sư đoàn cùng với nhiều lữ đoàn Lục quân Mỹ tham gia cuộc tập trận dự kiến kéo dài trong thời gian từ 30 tới 45 ngày.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang dự các cuộc họp với ASEAN tại Thái Lan và lên tiếng chỉ trích Trung Quốc về hành vi "cưỡng ép" ở biển Đông.

Mời độc giả xem Video: Quân đội Mỹ tập trận đổ bộ ở Philippines.


Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)