Bệnh nhân bị thủng ruột non do nuốt phải tăm tre

Google News

Các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Kiến An cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho ca bệnh bị thủng ruột non do nuốt phải tăm tre.

Cụ thể, bệnh nhân L.T.S. (23 tuổi, địa chỉ Thanh Bình, Mường Khương, Lào Cai) đang lao động tại Hải Phòng được người nhà đưa vào Bệnh viện Kiến An cấp cứu trong tình trạng đau bụng âm ỉ vùng hạ vị và hố chậu phải kèm theo sốt.

Qua thăm khám, thực hiện cận lâm sàng, các bác sĩ đã xác định trường hợp này bị viêm phúc mạc cần can thiệp cấp cứu. Theo đó, các bác sĩ đã hội chẩn và chỉ định phẫu thuật nội soi ổ bụng chẩn đoán, điều trị.

Quá trình nội soi thăm dò ổ bụng xác định dị vật dài khoảng 4cm (cách góc hồi manh tràng 60cm) đâm xuyên thủng thành ruột. Ê-kíp phẫu thuật đã gắp dị vật ra khỏi lòng ruột an toàn, khâu lỗ thủng hồi tràng, lau rửa và đặt dẫn lưu ổ bụng.

Benh nhan bi thung ruot non do nuot phai tam tre
 

Sau 2 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân nhanh chóng hồi phục, hết sốt.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo người dân nên thay đổi thói quen xỉa răng bằng tăm tre mà dùng chỉ nha khoa để tránh nuốt phải dị vật gây nguy hiểm. Nếu dùng tăm tre, không nên ngậm trong miệng, cần bỏ tăm ngay sau khi sử dụng.

Khi nuốt phải tăm tre hay bất cứ các dị vật nào khác, cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, can thiệp kịp thời tránh các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại

Theo Quốc Tiệp/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)