Bé gái bất ngờ chữa khỏi bệnh động kinh nhờ ăn kem

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 2 tuổi Olivia Browning, từng phải chịu đựng đến 40 cơn động kinh một ngày khiến bé mất khả năng mỉm cười.

Tuy nhiên giờ đây, những cơn động kinh của bé Olivia đã được chữa khỏi nhờ một chế độ ăn uống thần kỳ với kem tươi whipping cream.
Be gai bat ngo chua khoi benh dong kinh nho an kem
Bé Olivia giờ đây đã có thể mỉm cười nhờ chữa khỏi bệnh bằng chế độ ăn uống đặc biệt. Ảnh: SWNS.

Bé gái 2 tuổi này bắt đầu bị chứng co thắt não làm sưng tấy gây ra những cơn động kinh hàng chục lần mỗi ngày sau khi trải qua cuộc giải phẫu để sửa chữa khiếm khuyết tim khi mới được 5 tháng tuổi. Những con động kinh cũng làm cho bé mất khả năng mỉm cười.
Mẹ của bé, chị Sandy Browning (34 tuổi) cảm thấy hết sức đau lòng trước tình trạng của con gái.
Trong suốt 8 tháng sau ca phẫu thuật, các bác sĩ đã sử dụng 8 loại thuốc khác nhau để điều trị và ngăn chặn cơn động kinh cho Olivia nhưng mặc dù chúng ít xảy ra hơn, cô bé lại phải chịu các phản ứng phụ nghiêm trọng.
Be gai bat ngo chua khoi benh dong kinh nho an kem-Hinh-2
Olivia không thể mỉm cười sau khi cô ấy bị động kinh tới 40 lần trong ngày. Ảnh: SWNS.
Chỉ đến khi Olivia bắt đầu chế độ ăn kiêng với kem tươi whipping cream vào tháng 2 đầu năm nay thì điều kỳ diệu đã xảy ra, cô bé không còn lên cơn động kinh nữa.
Để không bị động kinh, Olivia phải ăn những thức ăn được đo chính xác với tỷ lệ chất béo đến carb tỉ lệ 3:1 khiến cô bị tình trạng ketosis, có nghĩa là cơ thể cô bé buộc phải đốt cháy chất béo.
Bố mẹ của bé Olivia cho biết chế độ ăn uống đã thay đổi cuộc sống của họ và Olivia thậm chí còn có thể lấy lại được nụ cười.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)