Mua nồi chiên không khí loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Nồi chiên không khí có đặc điểm là chế biến thức ăn không sử dụng dầu mỡ nên rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng thông minh hiện nay.

Theo khảo sát của Kiến Thức, hiện tại trên thị trường vẫn còn ít mẫu nồi chiên không khí và giá khá đắt. Thương hiệu Philips có mẫu HD9220 giá dao động từ 5,8-7 triệu đồng tuỳ nơi bán. Một thương hiệu khác là Magic có 2 model A70, A71, giá khoảng 2,6-3 triệu đồng. Tefal có model AW9500 giá khoảng 6,8 triệu đồng. Ngoài ra, còn một số nhãn hiệu ít tên tuổi khác như GoodLife, Pensonic, Katomo, Elip… đều có giá khoảng trên 2 triệu đồng.
 
Để các bà nội trợ lựa chọn nồi chiên không khí (còn gọi là nồi chiên chân không, nồi chiên khí nóng, nồi chiên không dầu…), Kiến Thức mách khéo một số lưu ý lựa chọn được chiếc nồi chiên không khí tốt:
Công suất
Tùy vào từng loại máy mà có công suất hoạt động khác nhau, bạn cũng biết rằng nếu như chọn loại công suất cao sẽ giúp chế biến món ăn nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn nhưng sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng, còn nếu như chọn loại có công suất thấp thì sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn. Bạn nên chọn một chiếc lò nướng chân không có công suất khoảng 1500W là hợp lý nhất.
Thiết kế
Tuy xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng nồi chiên nướng không dầu đã cho ra đời với nhiều loại kiểu dáng mẫu mã hết sức phong phú. Khi mua bạn nên chú ý đến kiểu thiết kế của nồi như các nút điều chỉnh có dễ sử dụng không, vị trí tay cầm có chắc chắn, nắp nồi có bị vênh méo hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chiếc nồi bạn định mua có dễ dàng tháo lắp để vệ sinh hay không, đều này rất quan trọng vì nếu như việc vệ sinh cho chúng quá khó khăn sẽ khiến bạn cảm thấy lười dùng chúng khi mua về.
Chất liệu
Khi chọn mua nồi chiên không khí, không nên bỏ qua việc xem xem chất liệu của nó là gì, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và người thân. Đối với phần vỏ nồi thông thường được làm bằng nhựa, tuy nhiên bạn cần biết loại nhựa an toàn cho bạn khi sử dụng đó là nhựa PP, có khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt. Đối với phần lòng nồi bạn nên chọn loại được làm bằng thép không gỉ, phủ nhiều lớp chống dính để khi nướng thức ăn không bị kết dính vào nồi.
 
Khả năng lọc hút mùi, giảm khói
Bạn biết rằng các món chiên nướng khi chế biến thường có rất nhiều khói, vì vậy một chiếc nồi chiên nướng tốt nó phải đảm bảo rằng khả năng hút mùi và giảm khói của nó hoạt động tốt. Bạn cần chọn một chiếc nồi chiên nướng chân không có tích hợp khả năng lọc hút mùi để thức ăn bị lẫn mùi vị của nhau. Khi chiên với nhiệt độ cao thì mùi của thực phẩm được hút ra bên ngoài, không bị tích tụ lại bên trong khoảng hẹp của lòng nồi nên thực phẩm sau khi chế biến sẽ có mùi vị thơm ngon hơn và không bị nồng.
Hơn nữa, bộ lọc mùi tốt giúp bạn nấu nướng được sạch sẽ hơn, sau khi nấu ăn bạn sẽ không còn tình trạng quần áo hay đầu tóc ám mùi của thức ăn nữa, khu vực bếp ăn cũng sẽ không bị bắn những vệt dầu loang lổ phải nhọc công vệ sinh.
Thương hiệu, xuất xứ
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi chiên nướng chân không với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau khiến bạn không khỏi nhức đầu khi lựa chọn. Để tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất liệu bạn nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu có uy tín để an tâm hơn khi sử dụng.
Nồi chiên không khí có công dụng giúp các bà nội trợ chế biến các món "chiên" như khoai tây chiên, bánh bao chiên, gà chiên… mà không cần sử dụng dầu mỡ. Loại nồi này làm chín vàng thực phẩm bằng cách đốt nóng không khí trong nồi lên đến khoảng 200 độ C, rồi dùng quạt thổi thành một luồng khí nóng luân chuyển nhanh và mạnh đều khắp bề mặt thực phẩm. Thức ăn sẽ được làm chín một cách nhanh chóng trong từ 10-15 phút.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)