Các hãng thời trang hưởng ứng xu hướng bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu

Google News

Phát triển bền vững là xu thế chung của các doanh nghiệp và các thương hiệu thời trang quốc tế đổ bộ vào Việt Nam gần đây cũng đi theo xu hướng tiêu dùng xanh.

 

Cac hang thoi trang huong ung xu huong bao ve moi truong, tiet kiem nhien lieu
 Nội thất gồm các hình khối nguyên bản tạo nên cảm giác thuần khiết. 

 Massimo Dutti – thương hiệu thời trang của Tây Ban Nha vừa chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, đánh dấu bước khởi đầu hành trình chinh phục thị trường thời trang “khó tính” tại thủ đô Việt Nam.

Cửa hàng đầu tiên Massimo Dutti ở Hà Nội đặt tại Lotte Mall Tây Hồ. Đại diện của thương hiệu Massimo Dutti cho biết cách bài trí cửa hàng ở Hà Nội sẽ đặt trọng tâm cao nhất đến các bộ sưu tập cũng như trải nghiệm mua sắm của khách hàng khi đến đây.

Không gian của cửa hàng là sự hòa trộn giữa các vật liệu và kỹ thuật thủ công, kết hợp với phần nội thất gồm các hình khối nguyên bản tạo nên cảm giác thuần khiết.

Các cửa sổ được bố trí hài hòa với nội thất cửa hàng giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy toàn bộ sản phẩm từ bên ngoài, cũng như xác định khu vực mình đang tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Cac hang thoi trang huong ung xu huong bao ve moi truong, tiet kiem nhien lieu-Hinh-2
Massimo Dutti Hà Nội được vận hành theo phương pháp tiết kiệm năng lượng.

Với tổng diện tích lên đến 946.42 m2, trong đó khu vực mua sắm chiếm 578.73 m2, cửa hàng Massimo Dutti phân chia thành 2 khu vực cho nữ (từ cửa chính đến quầy thanh toán) và nam (nối tiếp sau khu vực mua sắm cho nữ).

Diện mạo mới của cửa hàng Massimo Dutti phối hợp hài hoà tất cả các yếu tố cổ điển, nhã nhặn cùng hơi thở hiện đại - những DNA tạo nên thương hiệu thời trang Tây Ban Nha nổi tiếng.

Được thiết kế theo concept thân thiện với môi trường của tập đoàn Inditex, cửa hàng mới sở hữu hàng loạt những yếu tố giúp mang thời trang và công nghệ thể hiện sự nỗ lực của thương hiệu trong việc liên tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm mới.

Hưởng ứng xu hướng bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu, Massimo Dutti Hà Nội được vận hành theo phương pháp tiết kiệm năng lượng tiên tiến của tập đoàn Inditex. Mức tiêu thụ điện năng đã giảm đến 30% và tiêu thụ nước giảm đi 40% so với các cửa hàng truyền thống.

Cụ thể, cửa hàng tiết kiệm năng lượng bằng cách tối ưu hoá hệ thống chiếu sáng, tận dụng các bóng đèn LED độc quyền. Bằng việc chỉ chiếu sáng một phần không gian cửa hàng theo thời gian và các công việc trong ngày, cùng chế độ tự động tắt bật ánh sáng theo chuyển động trong khu vực của nhân viên, điện năng đã được tiết kiệm đáng kể mà vẫn đảm bảo sự thẩm mỹ về mặt không gian.

Cac hang thoi trang huong ung xu huong bao ve moi truong, tiet kiem nhien lieu-Hinh-3
 Bài trí thân thiện.

Ngoài ra, Massimo Dutti cũng đang đóng góp nỗ lực kiểm soát khí hậu qua hệ thống điều khiển thông gió tuỳ theo diện tích sử dụng, được tính toán bằng máy đo CO2. Thiết bị này được lắp đặt theo công nghệ biến tần để thích nghi với nhu cầu tiêu thụ, tự động điều chỉnh khả năng tải nhiệt sưởi ấm hay làm lạnh. Đầu tư vào các thiết bị kiểm soát và giám sát cho phép Massimo Dutti theo dõi thời gian thực về mức tiêu thụ, dễ dàng phát hiện và sửa chữa sự cố kịp thời, tiết kiệm tối đa điện năng và hạn chế khí thải không cần thiết.

Để hướng đến một môi trường sống bền vững, không chỉ mỗi cửa hàng Massimo Dutti mà cả toà nhà cũng thực hiện việc sử dụng nước một cách tối ưu, và không gian nội thất được thiết kế để tái chế các vật liệu.

Đi đầu trong việc kết hợp giữa thời trang - công nghệ vào trong dịch vụ của mình, Massimo Dutti mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ, thú vị dựa trên xu hướng sáng tạo của thời đại, đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng. Bất cứ ai bước vào hành trình mua sắm tại Massimo Dutti đều cảm nhận được sự chăm sóc cá nhân hoá từ đội ngũ nhân viên, sự thích thú khi tương tác với công nghệ thông minh.

Cac hang thoi trang huong ung xu huong bao ve moi truong, tiet kiem nhien lieu-Hinh-4
Cửa hàng của Massimo Dutti. 

Thời trang bền vững, theo khái niệm được sử dụng nhiều nhất là một thuật ngữ bao hàm tất cả các sản phẩm, quy trình, hoạt động và các tác nhân (các nhà hoạch định chính sách, thương hiệu, người tiêu dùng) nhằm đạt được một ngành công nghiệp thời trang không có carbon, được xây dựng trên cơ sở bình đẳng, công bằng xã hội, phúc lợi động vật và toàn vẹn sinh thái.

Đây là cách mà Massimo Dutti đang từng bước biến mình trở thành chuẩn mực hàng đầu trong việc đổi mới, mang đến trải nghiệm khách hàng và phát triển bền vững trong ngành ngành bán lẻ.

 

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)