Ngày nay, KOL đã trở thành một phần quan trọng trong mỗi hoạt động Marketing của các doanh nghiệp. Những người có tiếng trên Facebook, YouTube, Instagram được mời vào các dự án quảng cáo, đánh giá sản phẩm được gọi là các KOLs. Ảnh minh hoạTheo đó, KOL được coi là một nghề “hái ra tiền”. Tuy nhiên, tùy mức độ nổi tiếng thành công mà thu nhập của mỗi KOL có sự khác biệt. Có người kiếm tiền triệu, có người kiếm vài chục triệu trên 1 status, nhưng cũng có người kiếm tiền trăm triệu. Ảnh minh hoạGia đình Cam Cam (gồm bố Kiên Hoàng, mẹ Loan Hoàng, cô con gái nhỏ Cam Cam và một bé cún cưng mang tên Chun Chun) không chỉ hoạt động trên Facebook, Instagram, mà còn có riêng kênh YouTube chia sẻ tất cả mọi thứ về chủ đề gia đình, ẩm thực, du lịch... Ảnh: InternetChỉ sau 2 năm kết hôn, Kiên Hoàng và Heo Mi Nhon đã mua được căn hộ đầu tiên rộng 95 mét vuông được thiết kế với phong cách châu Âu. Cặp đôi mất gần 5 tháng để trang hoàng cho căn nhà với tổng chi phí trang trí lên tới 600 triệu đồng. Ảnh: SaostarTháng 9/2018, gia đình Cam Cam rao bán căn hộ để mua một căn mới rộng rãi hơn. Cặp đôi còn tự hào khoe rằng đã sở hữu 2 căn hộ mới trong tòa chung cư cao cấp ở Hà Nội. Ảnh: SaostarTháng 2/2018, đôi vợ chồng trẻ tậu chiếc xe hơi trị giá 1,95 tỷ đồng ăn mừng Tết Nguyên đán. Ảnh: InternetNăm 2020, gia đình Kiên Hoàng chuyển vào TP.HCM để thuận lợi phát triển công việc. Anh nhanh chóng mua một căn hộ mới ở quận 2, view nhìn ra sông Sài Gòn. Sau đó, cặp đôi tậu SUV hạng sang Porsche giá từ 5 - 6 tỷ dồng. Ảnh: InternetLê Hà Trúc (SN 1996) là một trong những blogger nổi tiếng. Nữ blogger xinh đẹp từng tiết lộ khi mới bước chân vào nghề, thu nhập của cô đã khoảng 80 - 200 triệu/tháng. Ảnh: InternetKhi đã trở thành gương mặt KOL quen thuộc, Lê Hà Trúc không ngần ngại chia sẻ về mức lương đáng mơ ước. Trong một chương trình, Hà Trúc từng tiết lộ thu nhập “khủng”, có thể lên tới vài tỷ một tháng. Ành: FBNVKhoai Lang Thang (tên thật Đinh Võ Hoài Phương) là một KOL lĩnh vực du lịch. Hiện anh đang sở hữu kênh YouTube Khoai Lang Thang với hơn 2,1 triệu lượt đăng ký, 259 video. Ảnh: @Khoai Lang ThangKênh YouTube Khoai Lang Thang từng được trang thống kê Social Blade xếp hạng 228 tại Việt Nam. Các video trên kênh YouTube của anh có nội dung chủ yếu về du lịch, ẩm thực, văn hóa xã hội tại các vùng miền khác nhau. Ảnh: FBNVTrung bình, mỗi video trên kênh YouTube Khoai Lang Thang nhận được hàng triệu lượt xem. Ảnh: VietnamnetTheo Social Blade, kênh YouTube Khoai Lang Thang có thể giúp anh thu về khoảng 2.700 USD – 43.600 USD mỗi tháng (61 triệu đồng – 990 triệu đồng), tương đương 32.700 USD – 523.600 USD mỗi năm (hơn 740 triệu đồng – gần 12 tỷ đồng). Ảnh: FBNVTỷ phú nông dân từ những quả trứng gà . Nguồn: VTV24
Ngày nay, KOL đã trở thành một phần quan trọng trong mỗi hoạt động Marketing của các doanh nghiệp. Những người có tiếng trên Facebook, YouTube, Instagram được mời vào các dự án quảng cáo, đánh giá sản phẩm được gọi là các KOLs. Ảnh minh hoạ
Theo đó, KOL được coi là một nghề “hái ra tiền”. Tuy nhiên, tùy mức độ nổi tiếng thành công mà thu nhập của mỗi KOL có sự khác biệt. Có người kiếm tiền triệu, có người kiếm vài chục triệu trên 1 status, nhưng cũng có người kiếm tiền trăm triệu. Ảnh minh hoạ
Gia đình Cam Cam (gồm bố Kiên Hoàng, mẹ Loan Hoàng, cô con gái nhỏ Cam Cam và một bé cún cưng mang tên Chun Chun) không chỉ hoạt động trên Facebook, Instagram, mà còn có riêng kênh YouTube chia sẻ tất cả mọi thứ về chủ đề gia đình, ẩm thực, du lịch... Ảnh: Internet
Chỉ sau 2 năm kết hôn, Kiên Hoàng và Heo Mi Nhon đã mua được căn hộ đầu tiên rộng 95 mét vuông được thiết kế với phong cách châu Âu. Cặp đôi mất gần 5 tháng để trang hoàng cho căn nhà với tổng chi phí trang trí lên tới 600 triệu đồng. Ảnh: Saostar
Tháng 9/2018, gia đình Cam Cam rao bán căn hộ để mua một căn mới rộng rãi hơn. Cặp đôi còn tự hào khoe rằng đã sở hữu 2 căn hộ mới trong tòa chung cư cao cấp ở Hà Nội. Ảnh: Saostar
Tháng 2/2018, đôi vợ chồng trẻ tậu chiếc xe hơi trị giá 1,95 tỷ đồng ăn mừng Tết Nguyên đán. Ảnh: Internet
Năm 2020, gia đình Kiên Hoàng chuyển vào TP.HCM để thuận lợi phát triển công việc. Anh nhanh chóng mua một căn hộ mới ở quận 2, view nhìn ra sông Sài Gòn. Sau đó, cặp đôi tậu SUV hạng sang Porsche giá từ 5 - 6 tỷ dồng. Ảnh: Internet
Lê Hà Trúc (SN 1996) là một trong những blogger nổi tiếng. Nữ blogger xinh đẹp từng tiết lộ khi mới bước chân vào nghề, thu nhập của cô đã khoảng 80 - 200 triệu/tháng. Ảnh: Internet
Khi đã trở thành gương mặt KOL quen thuộc, Lê Hà Trúc không ngần ngại chia sẻ về mức lương đáng mơ ước. Trong một chương trình, Hà Trúc từng tiết lộ thu nhập “khủng”, có thể lên tới vài tỷ một tháng. Ành: FBNV
Khoai Lang Thang (tên thật Đinh Võ Hoài Phương) là một KOL lĩnh vực du lịch. Hiện anh đang sở hữu kênh YouTube Khoai Lang Thang với hơn 2,1 triệu lượt đăng ký, 259 video. Ảnh: @Khoai Lang Thang
Kênh YouTube Khoai Lang Thang từng được trang thống kê Social Blade xếp hạng 228 tại Việt Nam. Các video trên kênh YouTube của anh có nội dung chủ yếu về du lịch, ẩm thực, văn hóa xã hội tại các vùng miền khác nhau. Ảnh: FBNV
Trung bình, mỗi video trên kênh YouTube Khoai Lang Thang nhận được hàng triệu lượt xem. Ảnh: Vietnamnet
Theo Social Blade, kênh YouTube Khoai Lang Thang có thể giúp anh thu về khoảng 2.700 USD – 43.600 USD mỗi tháng (61 triệu đồng – 990 triệu đồng), tương đương 32.700 USD – 523.600 USD mỗi năm (hơn 740 triệu đồng – gần 12 tỷ đồng). Ảnh: FBNV
Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà . Nguồn: VTV24