Các điểm bán cá “sạch” hút khách

Google News

Ngày 3/5, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình tổ chức các điểm bán hàng hải sản đánh bắt xa bờ tại chợ Đồng Hới.

Tại các điểm bán hàng hải sản đánh bắt xa bờ đều được niêm yết giá cụ thể, nguồn hàng được các doanh nghiệp thu mua hải sản có uy tín trên địa bàn thu mua từ các tàu cá của ngư dân vừa mới cập bờ. Số hải sản trên là hải sản “sạch” được đánh bắt xa bờ từ 20 – 30 hải lý và được chứng nhận bảo đảm an toàn.
Cac diem ban ca “sach” hut khach
Điểm bán cá "sạch" tại chợ Đồng Hới thu hút rất nhiều người dân đến mua. Ảnh: LÊ PHI LONG 
Theo Chủ tịch UBND TP.Đồng Hới Hoàng Đình Thắng, sau khi triển khai các điểm bán cá sạch trên đã được người dân tập trung mua mới số lượng lớn và an tâm, tin tưởng. Tại các điểm bán, chỉ trong vòng chưa đến hết buổi sáng người dân đã mua hết số cá được đem ra bán.
Cuối ngày 3/5, ông Lê Văn Lợi – Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình - cho biết, trong 4 ngày qua đã thu mua được hơn 138 tấn hải sản các loại cho 36 tàu cá ngư dân cập bến cảng Gianh (huyện Bố Trạch) và cảng Nhật Lệ (TP.Đồng Hới).
Các tàu cá trên đều đánh bắt tại các ngư trường xa bờ với các loại hải sản như: cá ngừ, cá phèn, cá nục, cá hố, mực ống...
Số hải sản trên sau khi được chứng thực an toàn từ các cơ quan chức năng đã được các doanh nghiệp, các đầu mối thu mua hải sản trên địa bàn và siêu thị tổ chức thu mua ngay tại cảng.
Vào chiều 2/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã tổ chức họp khẩn để thông báo tình hình và quán triệt các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc cá biển chết hàng loạt và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Hoàng Đăng Quang – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình - nhấn mạnh, dự báo thời gian tới, tình hình sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Vì vậy đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành khẩn trương triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân; tổ chức, thông báo các điểm bán, mua hải sản xa bờ; yêu cầu Sở Y tế tiếp tục lấy mẫu hải sản xa bờ kiểm nghiệm và công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân yên tâm sử dụng hải sản an toàn.
Mời quý độc giả xem video Hiện tượng thú vị mưa cá:
Theo Lao Động

Bình luận(0)