Chồng đại gia Diệu Hiền mua 200 tàu, sắm 3 máy bay

Google News

Chồng đại gia Diệu Hiền vừa có tờ trình xin nhập và đóng mới 220 tàu vỏ thép và nhập 3 máy bay trực thăng cứu hộ.


Ông Trần Văn Trí, Chủ tịch HĐQT công ty Trí Việt cho biết: Việc nhập và đóng mới tàu vỏ thép là thực hiện chủ trương lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ về việc đóng mới và cải tạo nâng cấp tàu đánh cá vỏ thép nhằm giúp ngư dân có phương tiện an toàn đánh bắt khai thác thủy hải sản xa bờ trên vùng biển của Việt Nam, nhằm tằng bước nâng cao đời sống cho ngư dân và tham gia bảo vệ chủ quyền trên biển.
 Chồng đại gia Diệu Hiền vay tiền mua tàu, sắm máy bay.
Theo đó, Công ty Trí Việt đề nghị cho công ty này vay nguồn vốn ưu đãi theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ để công ty này nhập và đóng mới 220 tàu vỏ thép đã qua sử dụng dưới 15 năm, công suất máy chính trên 400 CV và 500 CV của một số nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Canada... nhằm phục vụ cho ngư dân đánh bắt xa bờ, cung cấp dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ, thu gom thủy sản tạm trữ và cứu nạn cứu hộ trên vùng biển Việt Nam.
Dự kiến trong năm 2014 công ty Trí Việt sẽ đầu tư nhập và đóng mới 72 tàu. Trong đó nhập 50 tàu vỏ thép đã qua sử dụng, đóng mới 20 tàu vỏ thép công suất máy chính trên 400 CV, đóng mới 2 tàu vỏ thép công suất máy chính trên 500 CV...
Công ty cũng đề nghị hỗ trợ cho công ty vay vốn, xây dựng 2 cầu cảng loại I và khu neo đậu tránh bão tại huyện đảo Phú Quốc - Kiên Giang và cảng Trần Đề tỉnh Sóc Trăng.
Tại văn bản này, Công ty Trí Việt cho biết: Qua làm việc với Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển Việt Nam, ngân hàng đã đồng ý hỗ trợ cho công ty vay vốn phục vụ đánh bắt xa bờ theo chính sách tín dụng đóng mới, nâng cấp tàu theo theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
Được biết, ông Trần Văn Trí - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này là chồng của cựu Chủ tịch công ty cổ phần Thủy sản Bình An Phạm Thị Diệu Hiền.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt có trụ sở chính tại tỉnh Vĩnh Long. Hiện công ty này có nhiều nhà máy chế biến thủy hải sản tại các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang.
Trước đó, một công ty khác là Công ty Cổ phần Đức Khải - chuyên về bất động sản cũng đã có văn bản trình Thủ tướng xin cơ chế ưu đãi để thực hiện thí điểm mua tàu theo Nghị định 67. Theo đó, công ty này dự kiến sẽ nhập 100 tàu vỏ thép cũ; 2 trực thăng.
Điều đáng lưu ý là, trong tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng của dự án, Công ty Đức Khải xin vay 1.350 tỷ đồng, còn lại là vốn tự có, khoảng 150 tỷ đồng.
Theo VTC

Bình luận(0)