Phát hiện mỏ than lớn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Canada vừa phát hiện mỏ than cốc hơn 7 tỷ tấn nằm ở phía tây nước này.

Tập đoàn khai thác mỏ quốc tế Dehua của Canada (CDI) ngày ngày 13/2 thông báo phát hiện mỏ than cốc có trữ lượng than lớn nhất thế giới  lên tới 7 tỷ tấn than.
 Canada phát hiện mỏ than lớn nhất thế giới với sản lượng 7 tỷ tấn. Ảnh minh họa.
Giám đốc kỹ thuật của CDI, ông Vincent Li vui mừng cho biết công ty đã phát hiện được mỏ than cốc khổng lồ nằm phía tây Canada  lưu vực sông Wapiti, tỉnh British Columbia. Theo các thông số kỹ thuật thì mỏ quặng này chứa 7 tỷ tấn than trải dài trên diện tích 150 km2, sâu 1 nghìn mét dưới lòng đất. Ông Vincent cho biết thêm 50% sản lượng than ở đây đạt chất lượng rất cao.
Các thông số này được đưa ra sau khi các chuyên gia đến từ Tập đoàn Golder, Công ty Cố vấn năng lượng và môi trường, Công ty Cố vấn Snowden và Viện Nghiên cứu và khai thác địa chất Sơn Đông của Trung Quốc tiến hành khảo sát, phân tích và đánh giá thực địa. Với kết quả thu được, mỏ quặng tại Canada đã chính thức vượt qua mỏ quặng Tavan Tolgoi ở Mông Cổ với sản lượng 6,5 tấn than.
CDI được thành lập vào năm 2004 tại Vancouver kinh doanh chủ yếu trong việc thăm dò và khai thác than, quặng sắt và các khoáng chất khác.
Hải Đăng (theo Globaltimes)

Bình luận(0)