Hé lộ thu nhập của ngành than, khoáng sản

Google News

Theo công bố của Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam, trong năm 2013, tiền lương bình quân toàn Tập đoàn là 7,9 triệu đồng/người/tháng.

Theo công bố của Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam, trong năm 2013, tiền lương bình quân toàn Tập đoàn là 7,9 triệu đồng/người/tháng. Trong đó sản xuất than 8,2 triệu đồng/người/tháng. Riêng tiền lương của công nhân lao động hầm lò tăng 5% so với năm 2013.
Theo báo cáo của Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam, doanh thu toàn Tập đoàn trong năm 2013 đạt 100 ngàn tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch năm và bằng 106% so với năm 2012. Trong đó, doanh thu than đạt 55,5 ngàn tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm và bằng 99% so với năm 2012.
Bên cạnh những việc đã làm được, trong năm qua Tập đoàn vẫn còn một số tồn tại. Trong đó, số vụ tai nạn lao động còn nhiều, chưa có nhiều chuyển biến so với năm 2012, vẫn còn có vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết nhiều người.
Trong năm 2013, tiền lương bình quân toàn Tập đoàn là 7,9 triệu đồng/người/tháng.
Cùng với đó, việc triển khai áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, quản lý còn chậm dẫn đến năng suất lao động còn thấp, năng lực cạnh tranh hạn chế, một số vi phạm trong quản lý, điều hành chưa được phát hiện kịp thời.
Ngoài ra, tiến độ thực hiện các dự án đầu tư còn chậm, chất lượng lập dự án chưa cao; công tác kiểm soát các dự án từ khâu lập dự án, thẩm định và trong quá trình thực hiện dự án còn hạn chế có thể dẫn đến nguy cơ làm giảm hiệu quả dự án. Quản lý sản xuất kinh doanh, quản trị chi phí, quản lý vật tư, quản trị tài nguyên,… vẫn còn nhiều tồn tại.
Về công tác điều hành, trong năm 2013 Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác điều hành sản xuất phù hợp với tình hình thị trường tiêu thụ, tăng cường quản lý kỹ thuật, quản lý đầu tư, môi trường, quản lý và bảo vệ tài nguyên, quản trị chi phí, quản lý sản phẩm và phối hợp kinh doanh nhằm mục tiêu giảm giá thành, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh chung toàn Tập đoàn.
Trong năm 2013, Tập đoàn đã thực hiện chỉ vận chuyển than trên đường từ 6h đến 18h hàng ngày. Từ ngày 1/1/2014, công tác quản lý vận chuyển than được tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hơn bằng việc Tập đoàn giao cho các Công ty kho vận trực tiếp nhận than tại kho của Mỏ và vận chuyển về các cảng tiêu thụ của Tập đoàn bằng những phương tiện riêng, hoạt động trên những tuyến đã được định sẵn được Tập đoàn phê duyệt.
Cũng theo Tập đoàn công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam, trong năm 2013, Tập đoàn đã chuyển đổi xong 6 Công ty TNHH MTV sản xuất than (gồm: Công ty than Mạo Khê, Công ty than Nam Mẫu, Công ty than Dương Huy, Công ty than Thống Nhất, Công ty than Khe Chàm) thành Chi nhánh thuộc Công ty mẹ. Các đơn vị đã hoạt động ổn định theo mô hình mới kể từ ngày 01/8/2013. Các đơn vị: Công ty than Hòn Gai, Công ty than Hạ Long, thực hiện chuyển đổi kể từ ngày 01/01/2014. Công ty than Uông Bí tiếp tục thực hiện chuyển đổi trong quý I-2014 theo lộ trình.
Ngoài ra, Tập đoàn đã và đang triển khai các thủ tục cổ phần hóa 3 doanh nghiệp, gồm có: Công ty TNHH MTV Vật tư, vận tải và xếp dỡ - Vinacomin, Công ty TNHH MTV Kim loại màu Thái Nguyên (thuộc Tổng công ty Khoáng sản) và Công ty TNHH MTV Phát triển công nghệ và thiết bị mỏ (thuộc Viện Khoa học công nghệ mỏ). Các đơn vị khác đang thực hiện tái cơ cấu theo Đề án được duyệt.
Theo VnMedia

Bình luận(0)