Ngọc quý 5 tỷ lấy từ bụng ếch làm “dậy sóng” dư luận

Google News

Nguyễn Văn Hiếu (ở xã Hòa Phong, H.Tây Hòa, Phú Yên) tặng con ếch cho nhóm bạn chuyên đi rừng và khi làm thịt ếch thì phát hiện viên ngọc quý.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, PV đã tìm gặp một người tự giới thiệu tên Nguyễn Văn Hiếu (ở xã Hòa Phong, H.Tây Hòa, Phú Yên). Theo lời Hiếu, cách đây chừng một tháng, Hiếu cùng nhóm bạn vào rừng Ea Sô thuộc H.Ea Kak (Đắk Lắk) để bẫy đú (dụng cụ dùng để bắt cá, ếch, rắn...) dọc suối và bẫy được một con ếch nặng 0,7 kg. Hiếu tặng con ếch cho nhóm bạn chuyên đi rừng và khi làm thịt ếch thì những người này phát hiện "viên ngọc".
“Tôi vào mạng internet tra cứu, đối chiếu, so sánh. Nhìn trên mạng, tui thấy nó giống một vài viên ngọc quý đang rao bán. Viên giống như vậy, họ rao bán với giá 32 tỉ đồng”, Hiếu nói. Theo quan sát của PV báo Thanh Niên, viên “ngọc quý” này giống như viên bi đồ chơi của trẻ em. Khi PV hỏi định bán giá bao nhiêu thì Hiếu nói “hơn 5 tỉ đồng” và cho biết đã có nhiều người tìm đến hỏi mua.
Hiếu nói và cho biết mới đây có nhờ một người ở Gia Lai chuyên kinh doanh đá quý mai mối với khách hàng Trung Quốc để bán. “Họ dự định trong tháng 6 sẽ đến Phú Yên để xem hàng, rồi mới thương lượng. Hình ảnh tôi đã chuyển qua Zalo cho họ xem rồi”.
Trong khi đó, đến giờ vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy có người hỏi mua “ngọc quý” và trả giá tiền tỉ. PV tờ báo trên cũng đã tra cứu trên mạng nhưng không tìm thấy viên ngọc nào giống như viên “ngọc quý” mà Hiếu đưa xem. Gửi các hình ảnh đã chụp cho một chuyên gia về ngọc thì ông này khẳng định: “Nếu ngọc nằm trong con vật thì không bao giờ có hình thù tròn như viên bi được, bề mặt bên ngoài phải có lồi lõm, không đều”.
Ngoc quy 5 ty lay tu bung ech lam day song du luan
Viên ngọc lấy từ bụng ếch được chiếu sáng màu xanh trong lòng bàn tay anh Hiếu. 
Trước đó, vụ việc phát hiện viên đá trong bụng lợn cũng gây xôn xao. Đó là câu chuyện xảy ra tại gia đình bà Trần Thị Mai (58 tuổi, trú tại xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Trong quá trình làm thịt heo, mọi người bất ngờ phát hiện một "vật lạ" nằm trong dạ dày của con heo. “Nó rất cứng, ai cũng nghĩ đây là hòn đá nên định vứt đi. Nhưng quan sát một lúc, tôi thấy nó có lông, lại thơm như mùi thuốc bắc nên đem đi rửa sạch rồi cất” - bà Mai kể lại.
Càng nhìn “vật lạ” càng thấy tò mò, con trai bà Mai đã lên mạng internet để tìm hiểu. Sau khi gõ từ khóa, anh đã phát hiện một người dân Trung Quốc cũng có một “vật lạ” rất giống của gia đình anh, người ta gọi đó là "cát heo". Và khi đọc đến thông tin người nông dân Trung Quốc kia bán “vật thể lạ” với giá gần 21 tỉ đồng, cả gia đình bà Mai vô cùng ngạc nhiên, không tin nổi vào mắt mình.
Tuy nhiên, bên cạnh những lời đồn thổi về "vật lạ" này có giá hàng tỉ đồng, cũng có người tỏ ra nghi ngại vì cho rằng con heo của gia đình bà Mai đã bị nhiễm một loại bệnh. “Vật thể lạ” là do một loại vi khuẩn nào đó hình thành nên, trước khi có kết luận chính thức từ các nhà khoa học thì chưa thể coi đây là một vị thuốc, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin.
Theo VietQ

Bình luận(0)