Tây Ban Nha 0 – 2 Chile: Vua đã băng hà

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng chừng sẽ vùng lên mạnh mẽ nhưng Tây Ban Nha lại để mất thế trận và thua tan nát trước Chile, trở thành đội thứ 2 chia tay World Cup.

Ở trận đấu này, Tây Ban Nha có 2 sự thay đổi so với trận thảm họa trước Hà Lan đó là Javier Martinez đá thay cho Gerrard Pique và Pedro đá vào vị trí của Xavi. Về phía Chile họ có sự trở lại quan trọng của Arturo Vidal.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã đẩy nhanh tốc độ của trận đấu. Cơ hội đầu tiên đã thuộc về các cầu thủ Chile. Nếu nhanh hơn chút nữa thì Vargas đã có thể mở tỷ số cho Chile ngay từ cơ hội đầu tiên của trận đấu. Tây Ban Nha đang lép vế về mặt thế trận, họ đang để Chile dồn ép đẩy đội hình xuống rất thấp. Sau những phút bị lép vế trước Chile, Tây Ban Nha đã có pha bóng đáng kể đầu tiên đến ở phút thứ 8 sau cú đá phạt của Alonso thủ thành Bravo bên phía Chile phải đấm bóng ra để giải nguy.
 Trước một Chile máu lửa, một Tây Ban Nha đang rệu rã không thể áp đặt được lối chơi.
Tây Ban Nha đã dần dần bắt nhịp được với trận đấu và đã cầm được nhiều bóng hơn để triển khai được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút thứ 15’ Tây Ban Nha tạo ra cơ hội sau nỗ lực đi bóng của Diego Costa bóng tới chân của Alonso nhưng cũng như lần trước thủ thành Bravo vẫn làm tốt công việc của mình. Đang mải mê tấn công bất ngờ vào phút thứ 20’ sau pha chuyền sai địa chỉ của Alonso thì Alexis Sanchez băng xuống nhanh như tia điện và chuyền bóng cho Vargas và cầu thủ này đã dứt điểm gọn gàng mở điểm cho Chile. Tỷ số là 1-0 cho Chile.
Cú dứt điểm gọn gàng của Vargas mở tỉ số cho Chile

Ngay sau bàn thua các vị vua đang nắm giữ vương quyền bóng đá thế giới bắt đầu vùng lên họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng nó chỉ ở dừng lại ở mức độ cơ hội mà không phải là bàn thắng. Trận đấu bắt đầu gay cấn bằng những pha phạm lỗi liên tiếp của cả hai bên. Càng đá chúng ta lại thấy Tây Ban Nha càng bế tắc, sự bế tắc đó thể hiện ở những pha tạt cánh rồi lại lật ngược trở ra. Trong khi chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Bravo thì Tây Ban Nha lại một lần nữa phải nếm trái đắng, phút thứ 43’ sau tình huống sút phạt của Sanchez , Casillas đã đẩy bóng ra bóng đến ngay chân Charles Aranguiz cầu thủ này có pha vuốt mà ngoài nhanh và hiểm khiến Casillas phải cúi đầu vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Lúc này tỷ số là 2-0 cho các cầu thủ Chile.
Bàn thắng đẹp nhân đôi cách biệt Chile 2 - 0 Tây Ban Nha

Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, bất ngờ đã xảy ra khi Chile tạm dẫn các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha tới 2-0.
Mở đầu hiệp đấu thứ 2, những chú bò tót nhanh chóng vùng lên, bóng liên tục lăn trên phần sân của Chile. Để cải thiện chất lượng đội hình, HLV Del Bosque quyết định tung Koke vào sân để thay Alonso cầu thủ mắc sai lầm ở bàn thua đầu tiên. Phút thứ 49’ cơ hội sáng nhất từ đầu trận đấu đến với Tây Ban Nha, Iniesta chọc khe cho Diego Costa băng xuống đối mặt với thủ thành Bravo nhưng pha xử lý quá chậm chạp của tiền đạo này đã làm cơ hội vụt qua trước mũi giày. Cơ hội liên tục tới với Tây Ban Nha phút thứ 53’ Ramos thực hiện pha sút phạt khá căng thủ thành Bravo buộc phải đấm bóng nhưng Busquets lại đệm bóng ra ngoài trong cự ly rất gần. Tây Ban Nha đang thể hiện sự vô duyên và bất lực.
 Đội trưởng Casillas thất vọng trước bộ mặt tuyển Tây Ban Nha. 
Chile đang chơi thứ bóng đá Pressing toàn sân, họ bắt người ngay trên phần sân của Tây Ban Nha làm cho các cầu thủ Tây Ban Nha rất khó để thực hiện những pha ban bật sở trường. Mải miết tấn công để lộ những khoảng trống chết người cụ thể là pha xuống bóng cực kì nguy hiểm của Chile nhưng tiếc là Isla đệm bóng không trúng vào ở cự ly gần chút nữa tỷ số đã là 3-0 dành cho Chile phút thứ 68’. Đến phút thứ 75’ dường như các chú bò tót đã quá say đòn, cơ hội lần này được trao cho Vidal nhưng ngồi sao của Juve này hơi chậm khiến cơ hội qua đi. Đến lúc này dường như các vị vua đã cảm nhận được cái chết đang cận kề nhưng họ vùng lền trong sự bất lực, phút thứ 84’ Iniesta tung cú sút xa đẹp mắt nhưng vẫn không thắng được thủ thành Bravo.
Kết thúc trận đấu chiến thắng xứng đáng 2-0 và chiếc vé chính thức đi vào vòng knock out là một món quà mà Chile giành được. Trong khi đó Tây Ban Nha đã trở thành là nhà cựu vô địch thế giới, họ lại là hình ảnh của Pháp năm 2002 và Italy năm 2010. Một mùa giải đáng thất vọng của đội bóng đến từ xứ sở bò tót.
A.S - A.T

Bình luận(0)