Tây Ban Nha – Chile: Nhà Vua băng hà?

Google News

(Kiến Thức) - Liệu rằng sau trận đấu rạng sáng mai, Tây Ban Nha có phải chấp nhận số phận một ông vua phải xách vali về nước sớm?

Ở World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc, ĐKVĐ Pháp đã bị phế truất ngôi vương ngay ở vòng bảng. Lịch sử liệu có lặp lại với Tây Ban Nha như với Pháp năm nào không? Liệu rằng họ có phải chấp nhận số phận một ông vua phải xách vali về nước sớm?
Màn ra mắt của nhà ĐKVĐ thế giới được miêu tả bằng hai từ "thảm họa" khi để thua Hà Lan với tỷ số là 1-5, một tỷ số không tưởng. Hành quân đến Brazil với kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương, nhưng 90 phút trước Hà Lan trên sân Arena Fonte Nova quả là quá dài và quá đau khổ với các cầu thủ Tây Ban Nha cũng như người hâm mộ những chú bò tót. Tây Ban Nha đem lại sự thất vọng tràn trề không thể chấp nhận nổi đối với những ai yêu mến họ. 
 Chile liệu có dám tấn công, đánh đòn phủ đầu Tây Ban Nha để sớm phế truất "nhà Vua"?
Nhập cuộc nhanh và thi đấu khá tốt và có bàn thắng dẫn trước, nhưng trước những cái đầu lạnh của người Hà Lan thì Tây Ban Nha đã bị say máu như những chú bò tót mù quáng và liên tiếp để thua 5 bàn.
Người ta không còn thấy bóng dáng oai hùng của một vị vua từ Tây Ban Nha mà thay vào đó là một chú bò tót ốm yếu. Hàng thủ chơi như mất ngủ khi không thể theo kèm và bắt chết Robben và Van Persie. Ngay cả đá tảng chắc chắn như Casillas cũng sụp đổ khi liên tiếp mắc lỗi trong hai bàn thua. Trong khi hàng thủ chỉ biết phá thì hàng công cũng chẳng khá khẩm hơn. Ngoài tình huống ngã đẹp của Costa đem về quả phạt đền thì gần như hàng tiền đạo của các vị vua lặn mất hút.
Trận thua đó không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, muốn có tấm vé thứ hai vào vòng knock out thì Tây Ban Nha cần sốc lại tinh thần sau thảm họa đó. Liệu HLV Vicente del Bosque có sốc lại được tinh thần của các cầu thủ của Tây Ban Nha khi họ là những cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc dạn dày.
Ngoài ra, một câu hỏi nữa được đặt ra cho “Ngài râu kẽm” là sẽ thay đổi về chiến thuật hay cứ cố chấp giữ nguyên mẫu lối chơi Tiki-taka nguyên thủy. Lối chơi mà đến nay rất nhiều CLB cũng như ĐTQG đã phá được bằng những đấu pháp hợp lý.
Nếu so sánh về tên tuổi lẫn thực lực thì Chile bị xếp cửa dưới so với Tây Ban Nha, nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp đội bóng đến từ Nam Mỹ. Nhìn vào những bàn thua mà Tây Ban Nha đã phải hứng chịu, người ta dễ dàng thấy hàng thủ của họ sợ tốc độ. 3 trong 5 bàn thua của Tây Ban Nha thì bộ tứ hậu vệ do Ramos chỉ đạo bộc lộ sự chậm chạp khi dễ dàng để Robben và Van Persie qua mặt.
 Tương quan lực lượng đang hơi nghiêng về Tây Ban Nha, nhưng vẫn chưa thể nói trước điều gì về trận đấu rạng sáng mai.
Là một chiến lược gia dạn dày về kinh nghiệm chinh chiến, HLV Luis Sampaoli cũng dễ dàng nhận thấy yếu điểm của Tây Ban Nha. Chắc chắn ở trận đấu với vị vua của châu Âu cũng như thế giới thì chiến lược gia này sẽ yêu cầu các học trò của mình chơi nhanh ngay từ đầu để đánh một đòn phủ đầu bất ngờ. Đây là một ý đồ sáng bởi trong tay Chile đang sở hữu những cầu thủ tốc độ như Alexis Sanchez hay mạnh mẽ có thể chơi "bao sân" như Mauricio Isla hay Arturo Vidal.
Liệu rằng đêm nay, các vị vua sẽ trút giận lên các La Roja hay họ sẽ là cựu vương ngay tại vòng bảng, tái hiện hình ảnh của ĐT Pháp cách đây 12 năm về trước. Câu trả lời sẽ có sau trận đấu Tây Ban Nha – Chile lúc 2h ngày 19/6.
Thông tin trận đấu:
Tây Ban Nha gặp Chile - khuôn khổ vòng 2 bảng B World Cup 2014
Thời gian: 2h00 ngày 19/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Maracana
Lực lượng:
Tây Ban Nha: vắng thủ môn De Gea, Silva dễ phải nhường chỗ cho Pedro
Chile: Vidal trở lại sau chấn thương và có thể ra sân từ đầu
A.S - A.T

Bình luận(0)