Hà Lan 3 – 2 Australia: Những chú chuột túi kiên cường

Google News

(Kiến Thức) - Gặp phải một Hà Lan đang hưng phấn nhưng Australia kiên cường chống đỡ và có được 2 bàn thắng. 

Mở đầu trận đấu, cả hai đội nhập trận với một thái độ rất thận trọng và biết cách tôn trọng đối thủ. Bất ngờ ở phút thứ 5’ Robben cướp bóng từ giữa sân rồi đẩy bóng dài qua một loạt cầu thủ Australia nhưng đáng tiếc pha xử lý cuối cùng của tiền vệ này lại thiếu cảm giác. Sau tình huống nguy hiểm đó, khán giả đã khá bất ngờ khi đội nắm quyền chủ động trong kiểm soát bóng lại là Australia chứ không phải ĐT Hà Lan. Lối chơi chậm chạp và sự bất cẩn chút nữa làm ĐT Hà Lan phải trả giá phút thứ 10’ Jonathan de Guzman bất cẩn chuyền bóng về khá non cho thủ môn Cillessen nhưng may mắn cho Hà Lan là thủ môn này vẫn thi đấu khá tỉnh táo.
 Tuyển Australia vẫn đủ sức làm nên một vài điều bất ngờ trong trận gặp Hà Lan.
Và điều gì đến cũng phải đến phút thứ 20’ với đẳng cấp và tốc độ của mình Robben tự tin cầm bóng từ giữa sân xộc vào vòng cấm địa dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Matthew Ryan. Tỷ số là 1-0 dành cho con lốc màu da cam. 
Bàn thắng mở tỉ số của tuyển Hà Lan
Đang chưa dứt được niềm vui từ bàn thắng của Robben thì các cổ động viên Hà Lan cũng như các cầu thủ lại phải quay về với mặt đất và đó là câu trả lời từ Tim Cahill, phút thứ 21’ sau pha chuyền dài của đồng đội Tim Cahill bắt vô lê một chạm bằng chân trái đã không cho thủ thành Cillessen bất kì cơ hội cản phá nào.Tỷ số là 1-1.
Tim Cahill tung cú vô lê đẹp mắt gỡ hòa 1 - 1 cho Australia

Sau bàn thắng của Tim Cahill dường như hàng phòng ngự của ĐT Hà Lan như ngủ mơ, họ liên tục lộ khoảng trống để các cầu thủ ĐT Australia thoải mái sút bóng về phía khung thành của Cillessen. Phút thứ 31’ Bresciano có pha dứt điểm sau đường chuyền cánh phải của Mathew Leckie nhưng đáng tiếc bóng lại đi cao hơn khung thành của Hà Lan. Hàng thủ của Hà Lan vẫn liên tục xảy ra vấn đề phút thứ 32’ sau pha đá phạt từ giữa sân Matthew Spiranovic thoát xuống nếu như dứt điểm tốt hơn thì chắc chắn lưới của Cillessen đã tung lên lần thứ 2. Dường như Hà Lan đang gặp vấn đề ở tất cả các tuyến trong hiệp một của trận đấu này, ở hàng hậu vệ thì những Vrij, Daley Blind hay Vlaar dường như đang ngủ mơ. Còn hàng công của họ thì đang không có tiếng nói chung, Sneijder không có kết nối với Van Persie và Robben.
Robben tiếp tục có một trận đấu hay với nhiều đóng góp quan trọng cho tuyển Hà Lan.
Kết thúc hiệp 1 tỷ số là 1-1. Hà Lan chơi khá tệ ở hiệp thi đấu thứ nhất này, họ không còn là chính họ với những pha phòng ngự hớ hênh và chưa có sự kết nối ở tuyến trên. Trái ngược lại hình ảnh của Hà Lan là Australia nếu họ khai thác tốt những hớ hênh của Hà Lan thì thực sự họ đã gieo sầu cho các cơn lốc màu da cam không chỉ là một bàn.
Bước vào hiệp 2, ngay sau tiếng còi của trọng tài cả 2 đội đã đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Phút thứ 50 Sneijder tung cú sút sở trường từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Matthew Ryan xuất sắc cản phá được. Đúng là hàng thủ của Hà Lan trận này đã mắc quá nhiều lỗi, phút thứ 54’ trong một pha phòng ngự Janmaat đã lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm, một quả penalty cho Australia và đội trưởng Mile Jedinak đã lạnh lùng nâng tỷ số là 2-1 cho Australia, quả là bất ngờ đến lúc này Hà Lan lại là người phải đuổi tỷ số.
Pha phạt đền giúp Austrlia tạm vượt lên trên Hà Lan

Nhưng những lúc khó khăn nhất thì đẳng cấp mới bắt đầu lên tiếng, phút thứ 57’ Van Persie phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm tung lưới ĐT Australia đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Sau bàn thắng của Van Persie thì cơn lốc màu da cam liên tục dồn ép những chú chuột túi bắt họ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của người Hà Lan và phút thứ 68’ làn gió mới được HLV Van Gaal đưa vào sân là Memphis Depay đã không phụ lòng ông thầy của mình bằng cú sút xa ở cự ly 30m và đánh bại thủ thành Mathew Ryan nâng tỷ số lên 3-2 cho ĐT Hà Lan.
Pha ghi bàn ấn định tỉ số của Hà Lan
Đúng là làn gió nhẹ đã hóa cơn lốc, ĐT Hà Lan liên tục dồn ép ĐT Australia. Nếu cẩn thận hơn thì De Jong cũng đã điền tên mình vào danh sách ghi bàn ở phút 74’. ĐT Australia chỉ biết gồng lên mà gánh chịu sự tức giận của ĐT Hà Lan sau những cơ hội liên tục được tạo ra. Mặc dù đã chơi hết sức cố gắng nhưng rất khó để cho Australia có điểm số ở trận này. Càng về cuối trận hai đội càng đá càng hay họ liên tục tạo ra các cơ hội nhưng không đội nào có thêm bàn thắng.
Có được 6 điểm sau 2 trận toàn thắng ĐT Hà Lan gần như chắc suất có một tấm vé tham dự vào vòng Knock out và cũng là lời chia tay dành cho các chú chuột túi. Họ là đội đầu tiên phải xách vali về nước sau 2 trận toàn thua.
A.S - A.T

Bình luận(0)