Pháp 3-0 Honduras: Benzema tỏa sáng, lập kỳ tích mới cho Pháp

Google News

(Kiến Thức) -  Pháp lần đầu tiên sau 16 năm ghi bàn trong trận ra quân ở một vòng chung kết World Cup khi Benzema mở đầu tỉ số, còn Honduras bị nhấn chìm hoàn toàn.

Trên sân vận động Porto Alegre vừa diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Honduras và Pháp trong khuôn khổ bảng E World Cup 2014 (2h sáng, theo giờ Việt Nam), trọng tài chính điều khiển trận đấu này ông Sandro Ricci (Brazil).
Đội hình ra sân của Pháp và Honduras.
Nhập cuộc với tinh thần rất tốt và khá thoải mái, ngay ở những phút đầu tiền của trận đấu đội tuyển Pháp liên tục gây sức ép lớn sang phần sân Honduras, đặc biệt là thủ môn Honduras rất khó chịu với những cú đưa bóng áp sát của Valbuena, cú dứt điểm ngay trong vòng cấm của Griezmann. Dường như, Pháp dần chiếm ưu thế trước Honduras.
 Các cầu thủ Pháp chơi tấn công và chiếm ưu thế nhiều hơn Honduras.
Những phút tiếp theo, các cầu thủ Pháp phối hợp với nhau rất ăn ý, lên bóng rất đẹp mắt và liên tục có nhiều cơ hội với những cú treo bóng, đánh đầu… vọt xà ngang thủ thành Honduras. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa đến với họ.
Sang phút 40, cả Pháp và Honduras vẫn chưa có được tỉ số mở màn cho trận đấu. Lúc này, đội tuyển Pháp đang rất cố gắng đa dạng hóa các tình huống lên bóng. Valbuena bó vào trung lộ nhiều hơn để hợp với những Matuidi, Pogba tạo thành quả đấm thép từ giữa.
Phút thứ 43, tiền vệ số 8 - Wilson Palacios (Honduras) đã phải lĩnh thẻ đỏ gián tiếp sau tình huống phạm lỗi với Pogba trong vòng cấm. Không để cho các cổ động viên phải suốt ruột chờ đợi thêm nữa, cơ hội đã đến để cho các cầu thủ Pháp mở tỉ số, người thực hiện thành công quả đá phạt đền này là Benzema. Benzema – Tiền đạo số 10 đã giúp Pháp lần đầu tiên sau 16 năm ghi bàn trong trận ra quân ở một vòng chung kết World Cup.
 Benzema mở tỉ số cho Pháp.


Bước sang hiệp 2, từ pha đường chuyền dài Benzema khẳng định sức mạnh của mình bằng cú sút dội cột dọc thủ thành Honduras, nhưng bóng đã đập cột dọc ngược trở lại vị trí của thủ thành Valladares rồi bật tay thủ môn này vào đi qua vạch vôi, giúp Pháp nâng tỉ số lên 2-0 (phút 48).

Phút thứ 67, Pháp đã chơi chậm rãi hơn và tránh những tình huống va chạm không cần thiết với các cầu thủ Honduras. Trong khi đó, tuyển Honduras trông đợi nhiều vào kinh nghiệm của tiền vệ từng nhiều năm chinh chiến tại Ngoại hạng Anh, Wilson Palacios. Nhưng cầu thủ này đang tỏ ra “lép vế” hoàn toàn trước hàng tiền vệ trẻ, cơ động và giàu sức chiến đấu của Pháp.
Từ một pha đá phạt bên cánh phải, bóng được chuyền ngược ra phía sau để Debuchy băng lên tung ra cú sút xa, khiến bóng đập chân một hậu vệ Honduras văng ra đến vị trí của Benzema, cơ hội lại đến với Benzema, anh đã không bỏ lỡ và nã “đại bác” tung lưới thủ môn Valladares, nâng tỉ số lên 3-0 cho Pháp.

Trận đấu kết thúc Pháp chiến thắng Honduras với tỉ số 3-0.
Các chuyên gia ĐTH Việt Nam phân tích trong trận đấu này, hàng phòng ngự của Pháp đôi lúc vẫn có chút sơ hở, đặc biệt các cầu thủ ở hàng phòng ngự không phải hoạt động nhiều. Chiến thắng 3-0 chưa phải là cuối cùng của đội tuyển Pháp trước các cầu thủ Honduras, các cầu thủ Pháp sẽ còn làm được nhiều hơn thế.
Còn các cầu thủ Honduras lại chơi bạo lực hơn ở những phút cuối trận, có lẽ do tâm lý của họ bị dẫn bàn và nóng lòng muốn gỡ hòa tỉ số của trận đấu.
Đội hình ra sân của hai đội
Pháp: Lloris - Debuchy, Varane, Sakho, Evra - Pogba, Cabaye, Matuidi - Griezmann, Benzema, Valbuena.

Dự bị: Cabella, Giroud, Mavuba, Mangala, Sagna, Ruffier, Digne, Moussa Sissoko, Remy, Koscielny, Schneirderlin, Landreau

Honduras: Valladares, Izaguirre, Figueroa, Bernardez, Beckeles, Palacios, Garrido, Espinoza, Chavez, Bengtson, Costly. 

Dự bị: Luis Lopez, Osman Chavez, Pablo Montes, Garcia, Jerry Palacios, Mario Martinez, Delgado, Boniek Garcia, Rony Martinez, Jorge Claros, Donis Escobar, Marvin Chavez
V.Long

Bình luận(0)