Đưa tin sai tuổi Công Phượng, VTV bị phạt 15 triệu đồng

Google News

Liên quan tới vụ thông tin sai tuổi Công Phượng, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) bị xử phạt hành chính số tiền 15 triệu đồng.

Ngày 30/12, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Việt Nam về hành vi “thông tin về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 có một số nội dung sai”.
Dua tin sai tuoi Cong Phuong, VTV bi phat 15 trieu dong
 Công Phượng (10) tập luyện cùng đồng đội - Ảnh tư liệu.
Cụ thể là các thông tin “Năm sinh 1995 của Công Phượng bắt đầu xuất hiện từ năm 2006" (phát ngày 8/11/2014); “Đến thời điểm này, tất cả các giấy tờ khác như chúng tôi đã chứng minh, là vô hiệu” (phát ngày 16/11/2014).
Căn cứ điểm a, khoản 3, Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Đài truyền hình Việt Nam bị phạt hành chính số tiền 15 triệu đồng.
Đồng thời, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật.
Trước đó, chiều 30/12, Thanh tra Bộ TT&TT cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với VTV về nội dung trên.
Ông Đinh Trần Việt, Phó Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 và bà Đinh Thị Tâm, Trưởng Ban kiểm tra, VTV làm đại diện để làm việc.
Tại biên bản, đại diện VTV đã có ý kiến. Cụ thể, các chương trình phát sóng về độ tuổi của cầu thủ Công Phượng, chương trình chưa đưa ra kết luận nào về năm sinh của Công Phượng mà chỉ đưa ra những mâu thuẫn trong các hồ sơ có ghi độ tuổi của Công Phượng.
Trong các chương trình đã phát sóng cũng sử dụng hình ảnh của cầu thủ Công Phượng đã trở nên phổ biến trên thông tin đại chúng.
Trên cơ sở thông tin báo chí, VTV đã tìm hiểu và thấy có nhiều điểm mâu thuẫn, bất hợp lý về độ tuổi thật của cầu thủ Công Phượng nên đã nêu để cá nhân cầu thủ hoặc cơ quan chức năng giải thích hoặc làm rõ.
Sau khi chương trình phát sóng, VTV tiếp tục nhận được các tài liệu thể hiện sự không rõ ràng và còn mâu thuẫn trong giấy khai sinh và học bạ của Công Phượng.
Đại diện VTV cho rằng “chưa thể nói chương trình có nội dung sai sự thật” nhưng “nhận thiếu sót trong cách đưa chương trình, thời lượng phát sóng chưa phù hợp và cần rút kinh nghiệm”.
Theo Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)