Yêu mù quáng, cô gái quyết trừ khử vợ của nhân tình bằng socola tẩm độc

Google News

Tình yêu điên cuồng với người đàn ông đã có gia đình khiến cô gái xinh đẹp và học thức quyết tìm cách loại bỏ “đối thủ” để có thể thoải mái ở bên người yêu.

Âm mưu của cô hàng xóm tốt bụng
Xinh đẹp, hấp dẫn, có học thức, đầy nữ tính và tự lập là những gì người khác mô tả về Christiana Edmunds. Cô sống với mẹ ở một ngôi nhà nhỏ tại thị trấn ven biển Brighton (Anh). Biết bao gã đàn ông đã “trồng cây si” trước cửa nhà Christiana nhưng trái tim sắt đá ấy không một lần rung động cho đến năm 1869, khi bác sĩ Arthur Beard chuyển tới ở đối diện nhà cô.
Qua những lần tiếp xúc với Arthur, Christiana đã phải lòng vị bác sĩ điển trai này. Nhưng trớ trêu thay, anh đã kết hôn. Dù vậy, tình yêu mãnh liệt đã khiến hai người bắt đầu một quan hệ lén lút.
Yeu mu quang, co gai quyet tru khu vo cua nhan tinh bang socola tam doc
 Bản phác thảo chân dung Christiana Edmunds (giữa) và vợ chồng vị bác sĩ
Những lá thư tình mà Christiana và Arthur thường xuyên gửi cho nhau không đủ thỏa mãn người phụ nữ si tình. Christiana quyết định tìm cách loại bỏ “đối thủ” là Emily - vợ của vị bác sĩ, để có thể thoải mái ở bên người yêu.
Tháng 9/1871, trong vai người hàng xóm tốt bụng, cô đến thăm gia đình bác sĩ Arthur với một hộp socola làm quà cho Emily. Và rồi ngày hôm sau, Emily ốm nặng. Chính Christiana đã tẩm một chất độc có tên strychnine vào hộp socola. Đây là loại chất cực độc, không màu, có vị đắng, có thể gây co giật cơ bắp, sốt cao, khó thở và dẫn đến chết người. Chất độc này được Christiana mua hợp pháp ở tiệm thuốc với lý do là để giết những con mèo hoang.
Dưới tác động của chất độc, Emily nhanh chóng rơi vào tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, người phụ nữ đã tính sai liều lượng cần thiết để có thể gây chết người, vì vậy mà nạn nhân đã không chết. Nghi ngờ Christiana, Arthur cáo buộc cô ta đã đầu độc vợ của anh. Tuy nhiên, lo sợ về việc mối quan hệ của mình với Christiana có thể bị lộ, Arthur Beard đã rút lại lời tố cáo rồi sau đó cắt đứt liên lạc với Christiana.
Tội ác vì tình yêu bị ruồng bỏ
Kể từ đó, lòng hận thù và sự giận dữ đã khiến người phụ nữ này bắt đầu thực hiện nhiều vụ đầu độc hàng loạt.
Cô ta mua socola từ một cửa hàng bánh kẹo trong thị trấn, tẩm strychnine nhưng vẫn giữ gói socola trông như chưa mở rồi sau đó trả lại cửa hàng để đổi sang gói khác. Người bán hàng không hề hay biết, bán lại gói socola bị tẩm độc cho người khác khiến những người này sau đó đổ bệnh.
Tháng 6/1871, gia đình nhà Baker đang du lịch tới Brighton và mua socola làm quà lưu niệm. Bi kịch thay, toàn bộ gia đình họ đã bị đầu độc bởi Christiana Edmunds. Nhưng rồi, cảnh sát cũng không thể tìm ra hung thủ mà chỉ còn cách tiêu hủy toàn bộ hàng trong kho.
Mặc dù vậy, những vụ đầu độc tiếp tục diễn ra y như cách mà Emily Beard và những nạn nhân khác gặp phải. Không thể giữ im lặng, bác sĩ Beard đã cho cảnh sát biết về mối nghi ngờ của mình. Và rồi chỉ trong một tuần, Christiana Edmunds đã bị bắt và bị tuyên án với tội danh cố ý giết Emily Beard.
Trong phiên tòa, luật sư bào chữa cho rằng Christiana là một người phụ nữ bị ruồng bỏ đáng thương, bị vị bác sĩ lợi dụng nên đã trở thành kẻ điên cuồng.
Một số chuyên gia cho rằng, sự bất ổn định tâm lý di truyền đã khiến Christiana Edmunds không nhận ra được hậu quả của hành động cô làm. Christiana sau đó đã được đưa vào nhà thương điên và không bao giờ được thả ra. Christiana Edmunds qua đời vào năm 1907 ở tuổi 78.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)