Rủ chiến hữu đi xử “tình địch”, thanh niên trả giá đắt

Google News

(Kiến Thức) - Rủ cả nhóm hùng hổ đi tìm "tình địch" đánh dằn mặt, cấm không cho lại gần "người trong mộng". Tuy nhiên, nhóm trai trẻ sau đó lại tấn công một người bạn của "mục tiêu" nhắm tới và lãnh kết quả đắng ngắt.

Ngày 30/5, TAND huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với hai bị cáo là Phạm Văn Sơn và Lê Thái Bảo (đều SN 1999, ở huyện Đức Thọ) về tội “Cố ý gây thương tích”.
Theo cáo trạng khi Sơn đem lòng yêu chị Cao Thị Hải Y. (trú thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) nhưng bị chị này từ chối. Đến khi Sơn biết chị Y. có bạn trai là Hồ Chiến C. (SN 2000, trú huyện Đức Thọ) nên định xử "tình địch" không cho yêu chị Y.
 Hai bị cáo tại tòa. Ảnh NĐT.
Đến sáng ngày 13/10/2017, Sơn gọi điện thêm Bảo và Trần Viết Đức. Đợi đến khi thấy "tình địch", cả nhóm lao vào gây gổ. Bạn học của C. là Nguyễn Thái Sơn (SN 2000) đã vào can ngăn nhưng lại xảy ra xô xát với nhóm của Phạm Văn Sơn. Trong lúc xô đẩy, Nguyễn Thái Sơn đấm vào mặt làm Đức bị ngã xuống đường. Do mọi người can ngăn nên hai bên đã dừng lại.
Đến sáng ngày hôm sau, Phạm Văn Sơn, Lê Thái Bảo, Trần Viết Đức tiếp tục đến trường để tìm Nguyễn Thái Sơn trả thù do ấm ức bị đánh hôm trước. Khi vừa thấy Nguyễn Thái Sơn ra khỏi cổng trường, thì Phạm Văn Sơn và Lê Thái Bảo cầm hai con dao đã chuẩn bị trước đuổi chém nhiều nhát vào người nạn nhân.
Nguyễn Thái Sơn được đưa đi bệnh viện cấp cứu và điều trị, xác định tổn thương 12% trên cơ thể.
Tại phiên tòa HĐXX tuyên phạt Lê Thái Bảo 3 năm tù và Phạm Văn Sơn 2 năm 3 tháng tù.
Khánh Hoài (T/H)

Bình luận(0)