Vì sao Iraq bất ngờ nhận hàng trăm chiến binh IS từ Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã đưa hơn 150 chiến binh IS sang Iraq. Được biết, Iraq là quốc gia thứ hai thuộc Liên đoàn Ả-rập sau Tunisia đồng ý cho những tay súng IS bị bắt giữ hồi hương.

Theo Al Masdar News dẫn một báo cáo từ tỉnh Deir Ezzor (Syria) ngày 21/2 cho biết, lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn đã đưa hơn 150 chiến binh IS từ Syria sang Iraq.
Được biết, Iraq là quốc gia thứ hai thuộc Liên đoàn Ả-rập sau Tunisia đồng ý cho những tay súng phiến quân IS bị bắt giữ hồi hương.
Vi sao Iraq bat ngo nhan hang tram chien binh IS tu Syria?
Iraq tiếp nhận hàng trăm chiến binh IS từ Syria. Ảnh: Independent. 
Tuy nhiên, mặc dù Tunisia đã đồng ý tiếp nhận lại công dân của mình nhưng nước này vẫn chưa thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để hồi hương những phần tử IS bị bắt giữ.
Iraq dự kiến sẽ tiếp nhận thêm các chiến binh IS trong những tuần tới, do nhiều tay súng mang quốc tịch Iraq hiện vẫn đang bị giam cầm bên trong lãnh thổ Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giao tranh với phiến quân IS (Nguồn: AMN)

Trong diễn biến khác, Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ duy trì khoảng 200 binh sĩ có nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Syria trong khoảng thời gian “không xác định”.
“Một nhóm gìn giữ hoà bình gồm khoảng 200 binh sĩ Mỹ sẽ vẫn ở lại Syria trong một khoảng thời gian không xác định cụ thể”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 21/2.
Trước đó, hồi tháng 12/2018, Tổng thống Trump tuyên bố đã đánh bại phiến quân IS tại Syria và quyết định rút toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi quốc gia Trung Đông này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)