Vì sao huấn luyện viên đội bóng Thái Lan được đưa ra trước?

Google News

(Kiến Thức) - Huấn luyện viên Ekapol Chantawong là một trong 4 người đầu tiên của đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang Tham Luang trong chiến dịch giải cứu ngày 8/7. Hoạt động cứu hộ các thành viên còn lại tiếp diễn trong ngày hôm nay.

Tờ Bangkok Post đưa tin, huấn luyện viện 25 tuổi Ekapol Chantawong cùng ba cầu thủ nhí là bốn người đầu tiên của đội bóng Thái Lan được đưa ra khỏi hang Tham Luang trong chiến dịch giải cứu hôm 8/7.
Lý do huấn luyện viên Ekapol được đưa ra ngoài trước là do tình trạng sức khỏe rất xấu do anh đã nhường hết thức ăn cho các cậu bé trong suốt thời gian mắc kẹt trong hang động cho tới khi được tìm thấy.
Huấn luyện viên Ekapol Chantawong đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Ảnh: Khaosod.
Daily Mail đưa tin, truyền thông Thái Lan cũng cho biết, theo kế hoạch giải cứu ban đầu, đội cứu hộ sẽ đưa những bé trai khỏe mạnh nhất của đội bóng Thái Lan ra khỏi hang động trước tiên. Tuy nhiên, kế hoạch này được thay đổi vào "phút chót" sau khi bác sĩ Harris, 53 tuổi, đánh giá tình hình thể trạng của các em.
Bác sĩ Richard Harris, đến từ Adelaide (Australia), được cho là đã thuyết phục các nhà chức trách Thái Lan thay đổi kế hoạch giải cứu của họ với việc đưa những người yếu nhất ra khỏi hang động trước.

Mời độc giả xem video: 

Được biết, bác sĩ Harris đã lặn cùng với đội cứu hộ chiều 8/7 đến vị trí hơn 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang trú ẩn trong hang Tham Luang để kiểm tra sức khỏe của họ.
Bác sĩ Richard Harris tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan. Ảnh: Daily Mail. 
Hiện tại, bác sĩ Harris, người đã có 30 năm kinh nghiệm lặn biển, đang phối hợp với lực lượng Hải quân Thái Lan và cùng 18 thợ lặn Australia khác tham gia vào chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang động Tham Luang suốt 16 ngày qua.
Mongkol Boonpiem, 13 tuổi, là người đầu tiên ra khỏi hang động Tham Luang. Ảnh: Daily Mail.
Trước đó, chiều tối ngày 8/7, đội cứu hộ đã đưa được 4 người đầu tiên của đội bóng Thái Lan ra ngoài. Bé trai đầu tiên là Mongkol Boonpiem, 13 tuổi, ra khỏi hang động Tham Luang vào khoảng 17h40. Các em hiện đang được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai.
9 thành viên còn lại của đội bóng đang chờ được giải cứu. Vào khoảng 9h sáng 9/7, sau khoảng 10 tiếng tạm ngừng, chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan đã được nối lại. Nhà chức trách Thái Lan cho biết có thể mất từ hai đến bốn ngày để đưa tất cả họ ra khỏi hang Tham Luang.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)