Video: Đội bóng Thái Lan sống sót thần kỳ trong hang sâu suốt 9 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Theo lực lượng cứu hộ Thái Lan, một đội thợ lặn đã tìm thấy đội bóng Thái Lan gồm 13 người mắc kẹt trong hang sâu suốt 9 ngày qua, càng bất ngờ hơn khi tất cả đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

 Mời độc giả xem video: Thợ lặn hải quân Thái Lan tìm thấy đội bóng mất tích trong hang Tham Luang Nang Non hôm 2/7. (nguồn Thai NavySEAL)
Theo tờ New York Times dẫn thông báo của nhà chức trách Thái Lan cho biết, trong chiều tối muộn hôm 2/7 lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 13 người của đội bóng bị mất tích trong hang Tham Luang Nang Non. Bất ngờ hơn là hầu hết các thành viên của đội bóng Thái Lan mất tích suốt 9 ngày qua đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Cũng trong một cuộc phỏng vấn tối 2/7, Thống đốc tỉnh Chiang Rai -Narongsak Osottanakorn tiết lộ 12 thành viên của đội bóng và huấn luyện viên vẫn còn sống, nhưng lại không cung cấp chi tiết tình trạng của họ.
Hình ảnh đội bóng Thái Lan bị mất tích bên trong hang Tham Luang Nang Non được gửi ra cho người thân sau khi lực lượng cứu hộ tìm thấy họ trong tối muộn ngày 2/7. Ảnh: The Guardian.
Một nhóm y tế đã lực lượng cứu hộ Thái Lan triển khai vào sâu bên trong hang Tham Luang Nang Non nhằm hỗ trợ y tế cho các nạn nhân cũng như đánh giá khả năng họ có thể di chuyển ra bên ngoài trong tình trạng sức khỏe hiện tai. Được biết một phần hang Tham Luang Nang Non vẫn đang ngập nặng.
Ông Narongsak Osottanakorn cho biết thêm, các thợ lặn thuộc lực lượng đặc nhiệm hải quân hoàng gia Thái Lan (Navy SEAL) là người tìm thấy nhóm mất tích vào lúc 21h38 theo giờ địa phương
Trong 9 ngày qua, Thái Lan đã huy động gần như toàn bộ nguồn lực tham gia tìm kiếm nhóm 13 người gồm 12 cầu thủ và 1 huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên "Lợn Hoang" bị kẹt trong hang Tham Luang ngập nước ở tỉnh Chiang Rai từ chiều ngày 23/6. Những nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ của Thái Lan đã mang về một kết quả không thể tốt đẹp.
Ngoài lực lượng cứu hộ chính của Thái Lan gồm hơn 1.000 binh sĩ, thợ lặn và đặc nhiệm, nhiều chuyên gia và đặc nhiệm nước ngoài từ Australia, Anh, Nhật, Lào, Trung Quốc, Myanmar và Mỹ cũng đã tới Thái Lan để tham gia tìm kiếm 13 người.
Tham Luang Nang Non là một quần thể hang động nổi tiếng ở Thái Lan trải dài 10 km. Khu vực này gồm nhiều hang động với chiều cao và độ sâu khác nhau. Nhóm 13 người bị nạn được cho là đang chờ được giải cứu ở khu vực "Bãi biển Pattaya". Đồ họa: Bangkok Post/Zing News.
Hôm 29/6, lực lượng cứu hộ đã thả thức ăn, nước uống, điện thoại di động và nhiều vật dụng khác xuôi theo dòng nước ở khe núi gần hang Tham Luang Nang Non với mong muốn những người bị mắc kẹt bên trong có thể nhặt được để duy trì sự sống, chờ đội cứu hộ giải cứu.
Hang Tham Luang Nang Non là khu vực dễ bị ngập úng vào mùa mưa kéo dài từ tháng 7 - 11 ở miền Bắc Thái Lan. Đây còn là một quần thể hang động nổi tiếng ở Thái Lan trải dài 10 km với nhiều hang động có chiều cao và độ sâu khác nhau.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)