Đội bóng Thái Lan đang được đưa ra khỏi hang bằng cách nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bangkok Post dẫn lời Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết, với tình hình thời tiết hiện tại khá thuận lợi, các thành viên đội bóng Thái Lan có thể sẽ không phải lặn để ra khỏi hang.

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 8/7, 13 thợ lặn quốc tế và 5 thợ lặn Thái Lan đã đi vào hang Tham Luang để bắt đầu chiến dịch giải cứu 13 thành viên đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong đó từ hôm 23/6.
Tờ Bangkok Post dẫn lời Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết, 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên Ekkapol Chantawong của đội bóng thiếu niên Thái Lan đều đủ sức khỏe về thể chất và tinh thần để được cứu hộ.
Hiện tại, mực nước tại nhiều điểm trong hang đã xuống thấp và đây là cơ hội tốt nhất để tiến hành chiến dịch giải cứu đưa họ ra khỏi hang.
Doi bong Thai Lan dang duoc dua ra khoi hang bang cach nao?
Các thành viên đội bóng Thái Lan trong hang Tham Luang. Ảnh: Daily Mail. 
Ông Narongsak cho biết thêm, quyết định thực hiện chiến dịch giải cứu được tiến hành sau khi tham vấn với tất cả các bên liên quan, bao gồm lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan, nhân viên y tế và thân nhân của các thành viên đội bóng bị mắc kẹt.
Cũng theo chỉ huy chiến dịch giải cứu Narongsak, phần lớn đoạn đường từ Dốc Nern Noem Sao, vị trí đội bóng đang trú ẩn, ra đến cửa hang trong ngày hôm nay đều có thể đi bộ được. Chính vì vậy, các thành viên đội bóng có thể lội qua cả 3 khoang ngầm trước khi tới cửa hang.
Bangkok Post dẫn lời một nguồn tin trong lực lượng cứu hộ cho hay, 13 thành viên đội bóng Thái Lan sẽ được chia thành 4 nhóm. Nhóm đầu tiên gồm 4 người, 3 nhóm còn lại mỗi nhóm 3 người. Mỗi cậu bé sẽ được hai thợ lặn "hộ tống".
Trong đó, bé trai 14 tuổi Adul "Dul" sam-on sẽ là một trong 4 đứa trẻ đầu tiên được đưa ra khỏi hang và huấn luyện viên Chantawong sẽ là người cuối cùng.

Mời độc giả xem video về các thành viên đội bóng Thái Lan (Nguồn: Bangkok Post).

Reuters dẫn lời ông Narongsak cho biết, nhóm bé trai đầu tiên có thể được đưa ra khỏi hang sớm nhất là 21 giờ tối 8/7. Tuy nhiên, theo vị chỉ huy chiến dịch, sẽ không có giới hạn thời gian, hoạt động giải cứu có thể kéo dài từ hai đến bốn ngày hoặc tạm ngừng bất cứ lúc nào, tùy thuộc vào điều kiện tình hình thời tiết.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)