Tranh chấp căn biệt thự trùm băng đảng Hội Tam hoàng bị bắn chết

Google News

Căn biệt thự nơi trùm băng đảng thuộc Hội Tam hoàng bị bắn chết ở Canada trở thành tâm điểm của sự chú ý trong phiên tòa mới xét xử.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), căn biệt thự bao quanh là cây anh đào và hạt dẻ, rộng 750 mét vuông tuyệt đẹp này có một quá khứ bạo lực ẩn sâu bên trong.
Tranh chap can biet thu trum bang dang Hoi Tam hoang bi ban chet
Căn biệt thự trị giá 11,2 triệu USD từng là nơi sinh sống của ông trùm băng đảng Vòng tròn lớn và gia đình. 
10 năm trước, nhà đầu tư bất động sản Shao Feng Yun đặt tiền cọc mua biệt thự nhưng sau đó chần chừ không muốn mua sau khi biết trùm băng đảng Vòng tròn lớn thuộc Hội Tam hoàng, Raymond Huang Hong Chao bị bắn chết ngay trước cửa biệt thự vào năm 2007.
Hôm 23.4, tòa án bang British Columbia ra phán quyết tuyên bố Shao không có quyền đòi tiền cọc mua nhà trị giá 220.000 USD vào năm 2009, sau khi cô này biết về vụ bắn giết.
Chủ nhà là mẹ nuôi của ông trùm Huang, bà Wang Mei Zhen nói “vụ giết người không liên quan đến việc mua bán nhà”. Shao khi đó không chuyển nốt số tiền 4,6 triệu USD mua nhà.
Căn biệt thự sau đó được bán cho người khác với giá 4,1 triệu USD. Sau 10 năm, căn biệt thự đã tăng giá gần gấp 3, lên con số 11,2 triệu USD.
Huang Hong Chao là trùm băng đảng Vòng Tròn lớn – một trong những băng “có số má” nhất Hội Tam hoàng, nổi lên từ thời Cách mạng Trung Quốc năm 1949.
Băng đảng Vòng Tròn lớn có khoảng 5.000-10.000 thành viên, chuyên cung cấp ma túy từ Đông Nam Á sang Bắc Mỹ, nhận rửa tiền, đưa trái phép người qua biên giới và buôn bán vũ khí.
Huang từng sống ở căn biệt thự cùng vợ Yuan Gui Ying và hai con. Tối ngày 3.11.2007, Huang bị bắn bên ngoài cửa nhà. Cô con gái 10 tuổi gọi xe cứu thương, nhưng khi các nhân viên y tế có mặt thì Huang đã chết.
Vụ bắn giết được coi là có mục đích thanh toán lẫn nhau, nhưng cảnh sát không bao giờ tìm được thủ phạm.
Shao nói cô đồng ý mua biệt thự vào năm 2009, nhưng không biết về vụ bắn giết. Chủ nhà chỉ nói rằng muốn bán biệt thự vì con gái của bà, Yuan Gui Ying, chuyển trường học.
Yuan và Wang không nói cho Shao về quá khứ của ngôi nhà, cũng như việc cô con gái chuyển trường vì lo ngại đến sự an toàn của bản thân.
“Vụ bắn giết này rõ ràng đe dọa đến thân chủ tôi”, luật sư của Shao nói. “Người chết là trùm băng đảng khét tiếng, trong khi vụ án rơi vào bế tắc”.
Yuan - vợ ông trùm Huang, từng bị bắt ở Hong Kong năm 2009 và bị kết tội rửa tiền hơn 13,2 triệu USD cất giữ trong 18 tài khoản ngân hàng. Cảnh sát còn tìm thấy 956.000 USD tiền mặt không rõ nguồn gốc. Yuan được trả tự do vào năm 2015 và trở về Canada sinh sống.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)