Trải nghiệm kinh hoàng của hành khách vụ lật tàu ở Đài Loan

Google News

Hành khách bị ném ra khỏi toa tàu, lao vào tường và một số khác phải đập vỡ kính an toàn để bò ra ngoài thoát thân.

"Lúc đó con tàu đang chạy rất nhanh. Tôi tự hỏi tại sao đến khúc cua mà tàu không chậm lại", anh Henry Tseng, 30 tuổi, hành khách sống sót trong vụ tai nạn lật tàu tại Nghi Lan, Đài Loan ngày 21/10, nói với Reuters.
"Tôi đã đập vào tường khi toa tàu lật. Khoảng 5-6 người bị ném ra khỏi cửa xe. Không có thời gian để nghĩ chuyện gì đang xảy ra. Mọi người đều vội vã chạy ra ngoài", anh nói thêm.
Chang Yi-long, 62 tuổi, nói với AFP rằng tại thời điểm xảy ra tai nạn, ông đang làm việc tại một công trường xây dựng gần đó và "nghe thấy tiếng nổ lớn". Khi đến hiện trường, ông thấy người dân đang giúp hành khách thoát khỏi đống đổ nát.
Trai nghiem kinh hoang cua hanh khach vu lat tau o Dai Loan
Hàng trăm nhân viên cứu hộ và binh lính tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát của vụ tai nạn. Ảnh: Reuters. 
Đoạn phim phát sóng trên truyền hình địa phương Đài Loan cho thấy hành khách đã đập vỡ cửa sổ tàu từ bên trong để thoát thân.
"Tôi đập vỡ kính an toàn để bò ra ngoài và giúp kéo một người đàn ông trẻ khỏi toa tàu. Có một người ngồi phía sau tôi. Tôi không chắc cô ấy còn sống", một hành khách nói với phóng viên AFP.
"Thật đáng sợ. Em thực sự không biết mọi chuyện đã xảy ra như thế nào. Sau cảnh tượng kinh hoàng đó, con tàu lật ngửa, ghế ngồi biến dạng và hành lý văng khắp nơi", một học sinh lớp 7 họ Yang nói.
Trong video phát sóng trực tiếp trên Facebook tại thời điểm vụ tai nạn, một người phụ nữ đã hét lên: “Chúng tôi cần nước ngay bây giờ”. Video cũng cho thấy người dân địa phương đã đưa một số hành khách khác bị thương nhẹ ra khỏi toa tàu trước khi đội cứu hộ đến hiện trường.
Với ánh sáng từ đèn pin và xe cứu thương chờ sẵn, hàng trăm nhân viên cứu hộ và binh lính tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát. Nhân viên cứu hộ phải sử dụng cả cần cẩu để nâng những toa tàu lật nằm thành hình zigzag gần đường ray.
Trai nghiem kinh hoang cua hanh khach vu lat tau o Dai Loan-Hinh-2
 Năm toa tàu đã bị lật trong vụ tai nạn. Ảnh: AFP.
"Kiểm tra ở đó, kiểm tra ở đó," một nhân viên cứu hộ hét to trong khi toa tàu méo mó đang được nâng lên. Vài nhân viên khác trèo lên trên một toa tàu bị đâm vào cột điện.
Chính quyền địa phương cho biết tính đến 9 giờ 30 tối ngày 21/10, tất cả 366 hành khách trên tàu - kể cả người chết và bị thương - đã được sơ tán hoặc di dời khỏi đống đổ nát. Trong số những hành khách bị thương còn có một công dân Mỹ. Chính quyền Đài Loan đang rà soát để xác định số người nước ngoài trên chuyến tàu.
Trong một bài viết trên Facebook cá nhân, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và sử dụng tất cả mọi nguồn lực để giải cứu nạn nhân".
Cục Đường sắt Đài Loan đang tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. "Trước đó con tàu vẫn ở trong tình trạng hoạt động khá tốt", Phó cục trưởng Lu Chieh-Shen nói trong cuộc họp báo.
Hiện tại đã có 22 người thiệt mạng và 175 người bị thương khi tàu Puyuma Express bị trật đường ray ở Đông Bắc Đài Loan vào ngày 21/10. Đây là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất của hòn đảo này trong hơn ba thập kỷ.
Theo Hương Ly/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)