Trả 6 tỷ USD, Hoàng tử giàu nhất Trung Đông được tự do?

Google News

(Kiến Thức) - Hoàng tử giàu nhất Trung Đông Alwaleed bin Talal, người bị bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng của Ả-rập Xê-út hồi đầu tháng 11/2017, vừa được trả tự do sau khi “đạt được thỏa thuận tài chính với chính phủ Riyadh”.

Theo Daily Mail, ngày 27/1, Hoàng tử giàu nhất Trung Đông Alwaleed bin Talal đã được thả tự do sau hơn hai tháng bị giam tại khách sạn 5 sao Ritz-Carlton ở thủ đô Riyadh.
Hoàng tử giàu nhất Trung Đông Alwaleed bin Talal. Ảnh: Reuters. 
Các quan chức Ả-rập Xê-út cho biết Hoàng tử Alwaleed đã chấp nhận nộp tiền phạt để được tại ngoại nhưng từ chối tiết lộ khoản tiền. Tuy nhiên, trước đó, giới chức Ả rập Xê út đã ra điều kiện thả Hoàng tử Alwaleed nếu ông chấp thuận trả ít nhất 6 tỷ USD để đổi lấy tự do.
Được biết, cho đến nay, 6 tỷ USD là số tiền cao nhất mà Riyadh đã đàm phán với những thành viên hoàng gia và quan chức đang bị giam lỏng nếu họ muốn thoát khỏi “nhà tù” Ritz-Carlto.
Mời độc giả xem thêm video: Hoàng tử Al-Waleed bin Talal trả lời phỏng vấn hồi năm 2013 (Nguồn: Daily Mail/BBC Newsnight)
Reuters cũng đưa tin về việc tỷ phú Alwaleed được phóng thích. Theo hãng thông tấn này, trước khi được thả, vị Hoàng tử giàu nhất Trung Đông tiết lộ rằng ông sẽ sớm thoát khỏi các cáo buộc nhằm vào mình.
"Không có cáo buộc nào mà chỉ có một số cuộc thảo luận giữa tôi và chính phủ”, vị tỷ phú 63 tuổi nói trong cuộc phỏng vấn với Reuters.
Trước đó, hồi đầu tháng 11/2017, tỷ phú Alwaleed bin Talal bị bắt giữ cùng hàng trăm quan chức cấp cao, hoàng thân, doanh nhân,... trong chiến dịch chống tham nhũng của chính quyền Ả rập Xê út.
Thiên An (Theo Daily Mail/AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)