Tình cảnh thảm họa của người dân ở Rafah

Google News

Thị trưởng Rafah Ahmed al-Sofi cho biết thành phố Rafah ở Dải Gaza đang đối mặt thảm họa nhân đạo, nhiều người tử vong trong lều trại của họ vì cuộc tấn công của Israel.

Theo Al Jazeera, các số liệu của Palestine và Liên Hợp Quốc cho thấy gần 100.000 người có thể vẫn còn ở phía tây thành phố Rafah, nơi trú ẩn của hơn một nửa trong số 2,3 triệu người dân Gaza trước khi cuộc tấn công của Israel bắt đầu vào tháng 5.
Một số cư dân Rafah cho biết tốc độ cuộc tấn công của Israel tăng nhanh trong những ngày qua. Họ nghe thấy âm thanh của tiếng nổ và tiếng súng gần như không ngừng nghỉ.
Tinh canh tham hoa cua nguoi dan o Rafah
Một phụ nữ Palestine kiểm tra nơi trú ẩn bị đốt cháy sau cuộc tấn công của Israel vào khu vực dành cho người di tản ở Rafah, phía nam Dải Gaza. Ảnh: Reuters.
Các quan chức y tế Palestine cho biết ít nhất 12 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công quân sự riêng biệt của Israel hôm 21/6.
Được biết, xe tăng Israel đã tiến sâu hơn vào phía tây Rafah ở phía nam Dải Gaza, bắn đạn pháo vào các lều trại của người dân phải sơ tán.
Tinh canh tham hoa cua nguoi dan o Rafah-Hinh-2
Người dân Palestine mang theo đồ đạc tháo chạy khỏi cuộc oanh tạc của Israel ở khu vực Rafah. Ảnh: AJ.
Thị trưởng Rafah Ahmed al-Sofi cho biết thành phố Rafah đang trải qua thảm họa nhân đạo, nhiều người tử vong trong lều trại của họ vì cuộc tấn công của Israel.
"Toàn bộ thành phố Rafah là khu vực hoạt động quân sự của Israel", Thị trưởng Ahmed nói. 
Không chỉ tại Rafah, cuộc sống người dân ở những nơi khác của Dải Gaza cũng rơi vào tình cảnh khốn khổ trong bối cảnh cuộc xung đột Israel - Hamas vẫn tiếp diễn. 
Tinh canh tham hoa cua nguoi dan o Rafah-Hinh-3
Người dân Palestine lấy nước tại trại tị nạn Jabalia, phía bắc Gaza. Ảnh: AJ.
Tinh canh tham hoa cua nguoi dan o Rafah-Hinh-4
Người phụ nữ ngồi nấu ăn giữa đống đổ nát ở trại tị nạn Jabalia. Ảnh: AJ.

>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

An An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)