Tiết lộ lịch trình của ông Kim Jong-un tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin thông thạo về lịch trình của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho hay, ông Kim sẽ tới Việt Nam vào ngày 25/2, trước khi tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27-28/2.

Hãng thông tấn Reuters dẫn thông tin từ các nguồn thạo tin về lịch trình của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho hay, ông Kim sẽ tới Việt Nam vào hôm 25/2, hai ngày trước khi bước vào cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Trump.
Được biết, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ gặp nhau tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 sau thượng đỉnh lịch sử đầu tiên tại Singapore vào tháng 6/2018. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng mục tiêu của Washington là “đi xa nhất có thể” tại thượng đỉnh sắp tới.
Tiet lo lich trinh cua ong Kim Jong-un tai Viet Nam
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters. 
Nguồn tin giấu tên tiết lộ thêm, ông Kim sẽ gặp các quan chức Việt Nam khi tới Hà Nội. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới thăm khu sản xuất ở Bắc Ninh và thành phố cảng Hải Phòng.
Một nhân chứng của Reuters cho hay đã nhìn thấy Kim Chang-son, trợ lý thân cận và được coi là Chánh văn phòng của ông Kim Jong-un, tới Hà Nội hôm 16/2. Ông Kim Chang Son đã thăm nhà khách của chính phủ, khách sạn Metropole và Melia ở trung tâm thủ đô Việt Nam.
Theo hãng Yonhap trước đó, máy bay chở phái đoàn quan chức Triều Tiên do ông Kim Chang Son dẫn đầu đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 10h45 sáng ngày 16/2. Còn Korea Times đưa tin, Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng Daniel Walsh, người dẫn đầu phái đoàn Mỹ, đã đến Việt Nam ngày 15/2. 

Mời độc giả xem thêm video về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất tại Singapore (Nguồn: CNN)

Hai bên được cho là đang thảo luận những chi tiết cuối cùng liên quan đến chương trình nghị sự của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày 27-28/2.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)