Trung Quốc xác nhận ông Kim Jong Un tới thăm Bắc Kinh

Google News

Truyền thông Trung Quốc xác nhận Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới Bắc Kinh và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tân Hoa Xã sáng 28/3 xác nhận Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới Bắc Kinh và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Chuyến thăm không chính thức của ông Kim Jong Un diễn ra từ 25-28/3 theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai nhà lãnh đạo đã hội đàm tại Đại lễ đường Nhân dân, tham gia một buổi chiêu đãi chào mừng và cùng xem biểu diễn nghệ thuật.
Đi cùng ông Kim Jong Un trong chuyến thăm Bắc Kinh là phu nhân Ri Sol Ju. Trong buổi hội đàm, lãnh đạo hai nước đã trao đổi quan điểm về quan hệ Trung - Triều và các diễn biến gần đây trên bán đảo Triều Tiên. Ông Kim Jong Un cho biết tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang diễn biến tốt hơn, Triều Tiên đã bước những bước đầu tiên nhằm giảm căng thẳng và tiến tới đàm phán hòa bình.
Ông Kim xác nhận sẵn sàng đàm phán với Mỹ và có các cuộc hội đàm song phương cấp cao. "Phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên có thể thực hiện được nếu Mỹ và Hàn Quốc phản ứng có thiện chí, tạo ra môi trường hòa bình và ổn định, có những biện pháp thực chất để hiện thực hóa hòa bình", ông Kim Jong Un nói.
Theo Duy Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)