Tiêm đủ liều vắc xin, giảm nguy cơ mắc bệnh và lây cho người khác

Google News

 Kết quả một nghiên cứu mới của Anh cho thấy, người tiêm đủ hai liều vắc xin có nguy cơ mắc COVID-19 thấp hơn 3 lần so với người chưa được tiêm chủng, cũng như có nguy cơ lây truyền virus cho người khác thấp hơn.

Theo Imperial.ac.uk, chương trình theo dõi COVID-19 REACT-1, do Đại học Hoàng gia London phối hợp với công ty Ipsos MORI dẫn đầu, đã tiến hành một nghiên cứu trên gần 100.000 người ở Anh trong khoảng thời gian từ ngày 24/6 đến 12/7. 
Kết quả nghiên cứu mới cho thấy, những người được tiêm đủ hai mũi vắc xin có nguy cơ dương tính với COVID-19 thấp hơn 3 lần so với người chưa được tiêm chủng.
"Kết quả này xác nhận dữ liệu trước đây của chúng tôi chỉ ra rằng việc tiêm đủ hai liều vắc xin ngừa COVID-19 tạo ra khả năng bảo vệ tốt trước nguy cơ nhiễm bệnh", giáo sư Paul Elliott đến từ Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Hoàng gia London, cho hay.
Tiem du lieu vac xin, giam nguy co mac benh va lay cho nguoi khac
Nghiên cứu mới của Anh cho thấy rằng người tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa COVID-19 có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 3 lần so với người chưa được tiêm chủng. Ảnh: Imperial.ac.uk.
Các phân tích của nghiên cứu về kết quả xét nghiệm PCR cũng cho thấy rằng những người tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa COVID-19 ít có khả năng lây truyền virus cho người khác hơn, do có tải lượng virus nhỏ hơn nên khả năng phát tán virus cũng ít hơn.
Mặc dù vậy, giáo sư Paul Elliott cảnh báo người tiêm đủ liều vắc xin vẫn có nguy cơ lây nhiễm. Chính vì vậy, mọi người vẫn cần tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh.

Mời độc giả xem thêm video: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới (Nguồn video: THĐT)

"Những phát hiện này cho thấy hai liều vắc xin tạo ra lớp bảo vệ tốt trước nguy cơ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, một số người tiêm đủ liều vẫn có nguy cơ mắc bệnh, vì không có vắc xin nào hiệu quả 100%. Vì vậy, ngay cả khi nới lỏng các biện pháp hạn chế, chúng ta vẫn nên tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh để giúp bảo vệ lẫn nhau và hạn chế tỷ lệ lây nhiễm", giáo sư Paul Elliott, giám đốc chương trình REACT-1, nói.
Tiem du lieu vac xin, giam nguy co mac benh va lay cho nguoi khac-Hinh-2
 
An An

>> xem thêm

Bình luận(0)