Quân đội Syria trừng phạt nhóm khủng bố vi phạm lệnh ngừng bắn

Google News

 Lực lượng chính phủ Syria dồn dập nã pháo vào nhiều khu vực ở Aleppo và Idlib nhằm đáp trả các hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây của nhóm phiến quân.

Theo South Front, Quân đội Syria đã nã pháo dồn dập vào các ngôi làng Kafr Amma, Teqad, và Kfar Ta’al, phía tây Aleppo, cùng thị trấn Fatira và Sufuhun ở núi Zawiya, phía nam Idlib. Động thái này nhằm đáp trả hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn của các tay súng phiến quân ở vùng Greater Idlib.
Nguồn tin cho hay, phiến quân HTS và đồng minh của chúng gần đây liên tục pháo kích các khu vực do chính phủ Syria nắm quyền kiểm soát ở Nam Idlib, Bắc Latakia, Tây Bắc Hama và Tây Aleppo.
Quan doi Syria trung phat nhom khung bo vi pham lenh ngung ban
Ảnh minh họa. Ảnh: Sputnik.  
Trong khi các cuộc pháo kích lẫn nhau đang diễn ra giữa Quân chính phủ Syria và nhóm phiến quân ở Greater Idlib, một cuộc chiến mới bằng máy bay không người lái đã được khởi động trong khu vực.
Hôm 1/8, những bức ảnh được RusVesna đăng tải cho thấy, UAV tự chế của nhóm phiến quân bị bắn hạ ở thị trấn Kafr-Nabl, tỉnh Idlib. Chiếc UAV được cho là phóng từ làng Al-Bara nhằm mục đích tìm kiếm mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực pháo binh.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Đáp trả, sáng ngày 3/8, lực lượng Syria-Nga cũng mở cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào nhóm phiến quân. Được biết, một chiếc UAV do Nga sản xuất đã bị bắn hạ gần thị trấn Kafr Nuran, tỉnh Aleppo. Vài phút trước khi UAV này rơi, một chiếc xe đã bị phá hủy ở thị trấn Kafr Nuran.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)