Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến bệnh viện sau tuyên bố từ chức

Google News

Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Nhật Bản Shinzo Abe ngày 12/9 đã đến một bệnh viện ở Tokyo kể từ sau khi ông tuyên bố từ chức do sức khoẻ đi xuống.
 

Hãng tin Kyodo dẫn một nguồn tin tại Văn phòng Thủ tướng cho biết, chuyến thăm này liên quan đến việc điều trị chứng viêm loét đại tràng của ông Shinzo Abe chứ không phải do bệnh khác. Trong khi đó, một thành viên của nhóm báo chí Văn phòng Thủ tướng khẳng định nhóm không biết về chuyến thăm bệnh viện của Thủ tướng Abe.
Thu tuong Nhat Ban Shinzo Abe den benh vien sau tuyen bo tu chuc
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến bệnh viện lần đầu sau khi tuyên bố từ chức. 
Ông Abe, người chiến đấu với bệnh viêm loét đại tràng trong nhiều năm đã thông báo quyết định từ chức vào cuối tháng 8 với lý do sức khỏe. Tại cuộc họp báo thông báo quyết định của mình, Thủ tướng Abe cho biết sức khỏe của ông đã bắt đầu suy giảm vào khoảng giữa tháng 7.
Nhà lãnh đạo Nhật Bản cho biết ông không muốn bệnh tình của mình dẫn tới những sai lầm trong quá trình đưa ra các quyết định chính sách quan trọng. Ông vẫn giữ vai trò thủ tướng cho đến khi chọn được một người kế nhiệm.
Ngay sau đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước Nhật Bản cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản bà Hằng phát biểu.
"Việt Nam đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Ngài Thủ tướng Shinzo Abe đối với sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển ở khu vực và quốc tế", bà Hằng phát biểu.
Theo Thanh Thư/Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)