“Thái tử” Samsung đối diện mức án 12 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa phúc thẩm mới đây, các công tố viên Hàn Quốc tiếp tục đề nghị mức án 12 năm tù dành cho ông Lee Jae Yong, Phó Chủ tịch Samsung Electronics. 

Theo hãng thông tấn Reuters, trong phiên tòa phúc thẩm ở thủ đô Seoul hôm 27/12, các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị mức án 12 năm tù dành cho "Thái tử" Samsung Lee Jae Yong với tội danh hối lộ, biển thủ và cản trở công lý,...
Được biết, trong phiên điều trần này, Lee tiếp tục bác bỏ cáo buộc hối lộ và phủ nhận những cáo buộc gần đây của các công tố viên rằng ông đã gặp cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bốn lần thay vì ba lần.
 Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong trong phiên tòa xét xử ở Seoul ngày 12/10/2017. Ảnh: Reuters.
Trước đó, trong phiên xử hồi tháng 8/2017, Tòa án cấp cao Seoul đã kết án Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong, 49 tuổi, tội hối lộ bạn thân của cựu Tổng thống Park Geun-hye. Động cơ của việc đưa hối lộ là nhằm đổi lấy sự hỗ trợ để ông Lee củng cố quyền lực ở Samsung.
Trong phiên tòa sơ thẩm này, các công tố viên đã đề nghị mức án 12 năm tù dành cho người thừa kế Samsung. Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng của tòa đối với ông Lee là 5 năm tù giam. 
Bản án này không nhận được sự đồng tình từ phía công tố viên. Do vậy, giới công tố viên Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực kháng án mức tù 5 năm của người thừa kế Samsung, thay bằng án phạt 12 năm tù.
Mời độc giả xem thêm video: Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị bắt giữ hồi tháng 3/2017 (Nguồn: VTV1)
Dự kiến, Tòa án tối cao Seoul sẽ ra phán quyết cuối cùng về "số phận" của Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong vào tháng cuối 1/2018. Trong trường hợp hai bên muốn kháng cáo, vụ việc có thể được đưa lên Tòa án tối cao Hàn Quốc.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)