Vụ ly hôn “tỷ đô” của ái nữ ông trùm Samsung?

Google News

(Kiến Thức) - Lee Boo Jin, ái nữ của Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-Hee, đã chia tay với Im Woo Jae trong một vụ ly hôn có thể tốn tới tỷ đô.

Người thừa kế tập đoàn Samsung kiêm Chủ tịch khách sạn Shilla Lee Boo Jin đã ly hôn Im Woo Jae, một quan chức của Samsung Electro-Mechanics, vào tháng 1/2016.
 Nữ tỷ phú Lee Boo Jin được quyền chăm sóc cậu con trai 7 tuổi còn chồng cũ của cô là  Im Woo Jae được phép thăm con trai một lần trong tháng.
Vu ly hon “ty do” cua ai nu ong trum Samsung
 Lee Boo Jin, ái nữ xinh đẹp của Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-Hee.
Im Woo Jae đang yêu cầu Lee bồi thường 1,2 nghìn tỷ won (tương đương 1,4 tỷ USD), khoản tiền được cho là lớn nhất từ trước đến nay trong một vụ ly hôn ở Hàn Quốc.
Hồi tháng trước, Im cũng đòi 10 triệu won (tương đương 11.700 USD) tiền bồi thường cho những “nỗi đau tinh thần” từ người vợ cũ giàu có. Tuy nhiên, dư luận chưa rõ liệu những đòi hỏi bồi thường của Im có được đáp ứng hay không bởi những tài sản của cô Lee Boo Jin được gây dựng trước khi họ kết hôn.
Được biết, Lee đệ đơn ly hôn vào năm 2014 nhưng vợ chồng Lee được cho là đã sống ly thân từ năm 2012.
Vụ ly hôn đã kết thúc cuộc hôn nhân “cổ tích” của một trong những người thừa kế nữ giàu nhất Hàn Quốc với một nhân viên bình thường.
Vào năm 1999, bất chấp sự phản đối của gia đình, Lee quyết định kết hôn với Im. Khi đó, báo chí đưa tin rằng, Im là một nhân viên của Samsung và hai người gặp nhau khi Lee tham gia hoạt động tình nguyện của Quỹ Samsung.
Tuy nhiên, gần đây, Im tiết lộ thực ra anh là vệ sĩ của Lee. Sau khi kết hôn, Chủ tịch Samsung Lee Kun Hee đã đưa anh sang học và tốt nghiệp một ngôi trường ở Mỹ mặc dù anh không biết nói tiếng Anh.
Theo lời kể của Im, anh đã chịu nhiều áp lực và từng hai lần định tự sát. Sau khi trở về nước, Im gia nhập Samsung và sau đó dần thăng chức trở thành Phó Chủ tịch Samsung Electro-Mechanics.
An An (Theo ST)

Bình luận(0)